Chủ tịch và hai phó chủ tịch ACB từ nhiệm

Theo VnEconomy.

Nguồn tin từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) vừa cho biết, sau khi đánh giá tình hình hoạt động của ACB sau ngày 21/8/2012 và củng cố hoạt động quản trị của ngân hàng, ngày 18/9/2012, Hội đồng Quản trị ACB đã họp và quyết định một số thay đổi nhân sự.

Chủ tịch và hai phó chủ tịch ACB từ nhiệm


Cụ thể, ông Trần Xuân Giá, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB, từ nhiệm vì lý do sức khỏe.

Ông Lê Vũ Kỳ, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB, từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Ông Trịnh Kim Quang, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB, từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Theo ACB, các thành viên này có liên quan đến việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải - nguyên Tổng giám đốc ACB - ủy thác 19 nhân viên ACB thực hiện việc nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank).

Hội đồng Quản trị ACB đã chấp thuận việc từ nhiệm của các thành viên nói trên, đồng thời đã bầu mới các chức danh Chủ tịch và Phó chủ tịch. Cụ thể, ông Trần Hùng Huy trở thành tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị, các ông Julian Fong Loong Choon và ông Lương Văn Tự trở thành hai tân phó chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Trao đổi với báo giới, Phó tổng giám đốc ACB Nguyễn Thanh Toại nói ông Trần Xuân Giá bị bệnh ung thư và đã trải qua đại phẫu vào đầu năm, đến nay mọi người mới khuyên ông nghỉ ngơi.

ACB cho biết, việc thay đổi thành viên Hội đồng Quản trị là nhằm "củng cố sức mạnh quản trị, giúp ACB khẳng định vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam".

Trước đó, vào ngày 23/8, ACB cũng đã bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn, Phó tổng giám đốc thường trực làm tân Tổng giám đốc ACB, thay thế cho ông Lý Xuân Hải.

Ông Trần Xuân Giá gia nhập ACB tháng 11/2006 sau khi nghỉ hưu, và là cố vấn Hội đồng Quản trị ACB trước khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch. Ông Trần Hùng Huy - tân Chủ tịch ACB - là con của cựu Chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng.