Chứng khoán Bảo Việt bảo lãnh thành công đợt trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 15 năm

PV.

(Tài chính) Theo thông báo từ Kho Bạc Nhà Nước Việt Nam ngày 27/06/2013 vừa qua, toàn bộ 1.500 tỷ đồng mệnh giá trái phiếu chính phủ loại kỳ hạn 15 năm đã được phát hành thành công thông qua đơn vị bảo lãnh phát hành chính và duy nhất là Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC).

Ảnh minh họa. Nguồn: baoviet.com.vn
Ảnh minh họa. Nguồn: baoviet.com.vn

Được biết đây là đợt bảo lãnh phát hành trái phiếu đầu tiên trong năm 2013. Toàn bộ 1.500 tỷ đồng mệnh giá trái phiếu loại kỳ hạn 15 năm, phát hành ngày 30/6/2013 và đáo hạn ngày 30/6/2028, đã được BVSC bảo lãnh thành công với lãi suất phát hành là 8,98%/năm.

Trái phiếu được phát hành dưới hình thức ghi sổ, được đăng ký lưu ký tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam và được niêm yết, giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội bắt đầu từ ngày 8/7/2013.

Đây là đợt  bảo lãnh phát hành trái phiếu  đầu tiên trong năm 2013 và  là  đợt  thứ 3 kể từ  khi Thông tư số 17 của Bộ Tài Chính về hướng dẫn phát hành trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước  có hiệu lực vào tháng 05/2012.
Trước đó, việc lựa chọn nhà bảo lãnh chính thức cho đợt bảo lãnh trái phiếu lần này đã được Kho bạc Nhà nước tiến hành kỹ lưỡng, sau khi đánh giá và thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ đăng ký cũng như năng lực của các tổ chức bảo lãnh là các công ty chứng khoán lớn trên thị trường, Kho bạc Nhà nước đã chính thức chọn lựa BVSC là nhà bảo lãnh chính duy nhất cho đợt phát hành trái phiếu lần này.

Đây là đợt bảo lãnh đầu tiên trong năm 2013 và là đợt bảo lãnh thứ 3 kể từ khi Thông tư số 17 của Bộ Tài chính có hiệu lực vào tháng 05/2012. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2006 Kho Bạc Nhà nước phát hành trái phiếu với kỳ hạn 15 năm và theo hình thức bảo lãnh.

Theo BVSC, đợt phát hành này đã được BVSC phân phối cho 2 nhà đầu tư là các công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Với trái phiếu kỳ hạn dài này rất phù hợp với các sản phẩm bảo hiểm mà các công ty bảo hiểm đã và đang cung cấp cho thị trường.

Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC) là công ty chứng khoán hàng đầu và uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính và đầu tư chuyên nghiệp cho tất cả các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, các quỹ và ngân hàng đầu tư danh tiếng trong nước và nước ngoài. Được thành lập từ năm 1999 với cổ đông sáng lập là Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam (nay là Tập đoàn Bảo Việt), trực thuộc Bộ Tài chính, BVSC kế thừa thương hiệu uy tín và thế mạnh tài chính của một Tập đoàn tài chính bảo hiểm hùng mạnh.

Trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển, với vai trò Công ty chứng khoán đầu tiên được thành lập và tiên phong trên thị trường chứng khoán, BVSC đã liên tục nâng cao năng lực tài chính, không ngừng củng cố hoạt động, đầu tư phát triển hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và trở thành công ty chứng khoán uy tín hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. BVSC liên tiếp được đón nhận các giải thưởng và bình chọn đánh giá của các tổ chức lớn có uy tín trong nước và nước ngoài trong tất cả các lĩnh vực hoạt động.

Về lĩnh vực tư vấn, với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, BVSC đã được vinh danh với giải thưởng “Nhà tư vấn M&A tiêu biểu” do báo Đầu tư Chứng khoán và Bộ Kế hoạch Đầu tư phối hợp tổ chức trong hai năm liên tiếp 2011&2012. Các thương vụ M&A do BVSC tư vấn cũng được bình chọn là những thương vụ tiêu biểu nhất trên thị trường. Về lĩnh vực môi giới, BVSC luôn giữ vững vị trí trong TOP 10 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch lớn nhất trên 2 sàn HSX và HNX. Đặc biệt, BVSC thường xuyên nằm trong TOP 2 công ty chứng khoán có thị phần môi giới trái phiếu lớn nhất trên thị trường và được Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trao tặng giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động của thị trường trái phiếu thứ cấp năm 2012 vào tháng 3/2013 vừa qua.