Citibank hợp tác với AIA cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Ngày 19/12, tại Hồng Kông – Citibank N.A. (Citibank) và Tập đoàn bảo hiểm AIA (AIA) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống ngân hàng hay còn gọi là bancassurance.

Citibank hợp tác với AIA cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ
Ông Stephen Bird - Giám Đốc Điều Hành của Citi khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (bên phải) và ông Mark Tucker, Chủ Tịch tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành AIA trong buổi lễ ký kết thỏa thuận. Nguồn: thoibaonganhang.vn
Thỏa thuận hợp tác này được xem là có quy mô và giá trị lớn nhất từng được kí tại khu vực châu Á, qua đó, hai bên hi vọng sẽ đem đến các sản phẩm và dịch vụ cao cấp hơn cho các khách hàng trong khu vực - những người đang tìm kiếm những giải pháp tốt hơn cho nhu cầu bảo hiểm ngày càng tăng của họ.

Căn cứ theo quy định và nghĩa vụ của các thị trường quốc gia trong khu vực, thỏa thuận này cho phép AIA cung cấp độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thay vì các sản phẩm bảo hiểm tín dụng cho tất cả thị trường trong khu vực của Citibank bao gồm Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Các thỏa thuận tài chính chi tiết hiện vẫn chưa được công bố nhưng thỏa thuận dự kiến có hiệu lực vào tháng 1 năm 2014.

Thỏa thuận hợp tác này dự kiến sẽ đem đến cho Citibank và AIA nhiều cơ hội để cung cấp những dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất tại một trong những khu vực có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất về lĩnh vực quản lý tài sản - nơi những khách hàng có tiềm lực tài chính dồi dào ngày càng tìm kiếm giải pháp bảo vệ tài chính cho gia đình và tài sản của họ.

Trung tâm nghiên cứu Swiss Re chỉ ra rằng tỷ lệ thâm nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ của thỏa thuận này là khoảng 2.6% dân số, thấp hơn Mỹ với 3.65% và Anh với 8.44%, nhấn mạnh tiềm năng phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ ở châu Á.

Thỏa thuận sẽ bao gồm tất cả kênh phân phối bán lẻ, gồm các chi nhánh, kênh bán hàng qua điện thoại và trực tuyến, tùy thuộc vào giấy phép hoạt động của Citibank và quy định của từng thị trường. Thỏa thuận có thời hạn 15 năm.

Ông Stephen Bird - Giám Đốc Điều Hành của Citi khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát biểu: “Với tư cách là ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực, khách hàng của chúng tôi mong muốn sử dụng những sản phẩm và dịch vụ hàng đầu thế giới với những giá trị gia tăng. Thông qua việc hợp tác với một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng sẽ có thể cung cấp các khách hàng của mình những sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ đẳng cấp và phù hợp với các nhu cầu bảo hiểm khác nhau. Chúng tôi rất vui mừng trước những cơ hội mà thỏa thuận này mang lại và hi vọng sẽ tiếp tục hợp tác với AIA trên toàn mạng lưới ở của chúng tôi tại khu vực”.

Ông Mark Tucker, Chủ Tịch tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành AIA, phát biểu: “Thỏa thuận này sẽ củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu của AIA trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện đang phát triển nhanh chóng ở châu Á và phát triển đáng kể hệ thống phân phối bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng bancassurance bên cạnh các kênh chi nhánh lâu đời của chúng tôi. Thỏa thuận hợp tác dài hạn mới này sẽ giúp chúng tôi có thể tiếp cận được mạng lưới khách hàng rộng lớn và tiềm năng của Citibank trong khu vực. Điều này sẽ cho phép AIA triển khai uy tín kinh doanh, công nghệ thanh toán thẻ hàng đầu và các dòng sản phẩm đa dạng nhằm tiếp cận nhanh chóng nguồn khách hàng bán lẻ và khách hàng thương mại phong phú của Citibank trên khắp châu Á”.

Citibank hiện đang quản lý hơn 34 triệu tài khoản cá nhân tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương với tổng giá trị tài sản hơn 218 tỷ đô la Mỹ và khoảng 250 tỷ đô la Mỹ tiền gửi của cả hai khối khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Hoạt động kinh doanh tại khu vực này từ năm 1902, Citibank khu vực Châu Á Thái Bình Dương hiện chiếm phần lớn doanh thu của ngân hàng, bên cạnh Citibank khu vực Bắc Mỹ.

AIA là tập đoàn cung cấp bảo hiểm đứng đầu ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, hoạt động tại hơn 17 thị trường và phục vụ hơn 27 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu thành viên các gói hợp đồng bảo hiểm theo nhóm. Với trụ sở chính được đặt tại Hồng Kông, AIA đã và đang hoạt động ở Châu Á từ năm 1919 và có tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 147 tỷ đô la Mỹ vào thời điểm ngày 31 tháng 5 năm 2013.