Công ty Golf Long Thành trao học bổng 18 tỷ đồng cho con cháu liệt sỹ

Thiên Linh

Ngày 26/7 bà Trần Cẩm Nhung, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành đã trao 18 tỷ đồng học bổng “Trần Cẩm Nhung chắp cánh ước mơ” cho Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ một phần chi phí cho các em học sinh là con, cháu trực hệ của liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, học tập tại các trường cao đẳng, đại học theo định hướng đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh.

Nữ doanh nhân trao 18 tỷ học bổng cho con cháu liệt sỹ. Ảnh Thiên Linh
Nữ doanh nhân trao 18 tỷ học bổng cho con cháu liệt sỹ. Ảnh Thiên Linh

Tại buổi lễ, bà Trần Cẩm Nhung cho biết, vợ chồng bà là con cháu gia đình truyền thống cách mạng nên ấp ủ ước mơ xây dựng một quỹ học bổng để hỗ trợ con, cháu của các liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình người có công.

“Học bổng này nhằm mục đích hỗ trợ một phần chi phí cho các em học sinh là con, cháu trực hệ của liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, tốt nghiệp phổ thông trung học, đạt ước mơ học tập tại các trường cao đẳng, đại học” - bà Nhung nói.

Bà Trần Cẩm Nhung sẽ chuyển giao cho Ban Quản lý Quỹ nguồn tiền theo thỏa thuận để gửi vào tài khoản được lập ở ngân hàng; hàng năm trích lãi cấp học bổng cho học sinh theo danh sách được phê duyệt theo kế hoạch. Quỹ sẽ được gửi theo hình thức tiết kiệm dài hạn, tính lãi 12 (mười hai) tháng/lần. Ban Quản lý quỹ được sử dụng không quá 3% tiền lãi hàng năm cho công tác quản lý và chi phí hoạt động, sử dụng 52% tiền lãi hàng năm cho việc cấp học bổng, và 45% tiền lãi hàng năm nhập lại vào Quỹ để Quỹ ngày một lớn mạnh. 
Mỗi năm dự kiến quỹ sẽ trao 76 suất học bổng, gồm 40 suất 5 triệu/năm đối với học sinh, 36 suất 10 triệu đồng/năm đối với sinh viên.

Trước đó, nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7, gia đình ông Lê Văn Kiểm đã trao 54 tỷ đồng trong chương trình tri ân đồng đội. Trong đó, ông Lê Văn Kiểm trao 20 tỷ cho quỹ Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Bà Trần Cẩm Nhung (vợ ông Kiểm) trao 18 tỷ cho quỹ từ thiện ở Đồng Nai. Bà Lê Nữ Thuỳ Dương, ông Lê Huy Hoàng (con ông Kiểm) mỗi người trao 8 tỷ đồng cho quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.