Công ty TNHH Quản lý quỹ Bảo Việt chính thức được cấp phép chào bán chứng chỉ quỹ BVFED

Theo baoviet.com.vn

(Tài chính) Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép chào bán chứng chỉ quỹ mở vào ngày 7/10/2013.

Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt sẽ sớm triển khai chương trình giới thiệu và chào bán chứng chỉ quỹ mở BVFED. Nguồn: internet
Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt sẽ sớm triển khai chương trình giới thiệu và chào bán chứng chỉ quỹ mở BVFED. Nguồn: internet

Quỹ đầu tư Cổ phiếu Năng động Bảo Việt (BVFED) là quỹ đầu tiên trên thị trường lựa chọn chiến lược đầu tư chủ động, điều chỉnh tỷ trọng của các loại tài sản đầu tư trong danh mục một cách linh hoạt để kịp thời nắm bắt các cơ hội đầu tư trên thị trường cổ phiếu và lãi suất cố định.

Ông Bùi Tuấn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Bảo Việt cho biết: “Quỹ BVFED lựa chọn chiến lược đầu tư chủ động nhưng vẫn đề cao tính an toàn để đảm bảo tài sản cho các nhà đầu tư. Đối với danh mục cổ phiếu, BVFED sẽ tập trung vào các cổ phiếu có vốn hóa lớn, mô phỏng cấu trúc của rổ chỉ số VN30. Đồng thời để giảm thiểu rủi ro cho danh mục, Quỹ sẽ đầu tư thêm vào các công cụ lãi suất cố định có tính thanh khoản cao nhất, đáp ứng nhu cầu rút vốn của nhà đầu tư trong trường hợp cần thiết.”

Hiện Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt đang quản lý lượng tài sản khoảng 19.000 tỷ đồng cho các công ty bảo hiểm lớn trên thị trường. Sự ra đời của Quỹ BVFED được xem như bước đánh dấu cho chiến lược phát triển mới của công ty khi mở rộng hoạt động đầu tư tới phân khúc nhà đầu tư đại chúng. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm ra đời nhân dịp kỷ niệm 48 năm thành lập Bảo Việt. 

Dự kiến trong thời gian tới, Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt sẽ sớm triển khai chương trình giới thiệu và chào bán chứng chỉ quỹ mở BVFED tới các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trên thị trường thông qua hệ thống phân phối của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt. Trong giai đoạn IPO, với số tiền tối thiểu là 2 triệu đồng nhà đầu tư đã có thể tham gia mua chứng chỉ quỹ và nhận được nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành, bốc thăm trúng thưởng.