CPA Australia gia hạn thỏa thuận hợp tác với hai trường đại học đối tác chiến lược

PV.

CPA Australia đã gia hạn thỏa thuận Hợp tác với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Học viện Tài chính tại các lễ kí kết diễn ra tại Hà Nội vào ngày 31/10 và ngày 1/11.

Các thỏa thuận ban đầu được ký kết từ năm 2009 và 2010, thiết lập khung pháp lý cho sự hợp tác giữa hai trường đại học và CPA Australia. Kể từ đó, CPA Australia đã có những đóng góp quan trọng trong việc đào tạo các sinh viên kế toán và tài chính tại cả hai trường đại học thông qua nhiều hội thảo định hướng nghề nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm và các Ngày hội nghề nghiệp, hội thảo chuyên đề, tập huấn. Những sự kiện này nhằm hỗ trợ sinh viên tăng lợi thế cạnh tranh khi xin việc và tiếp cận với mạng lưới rộng lớn của các nhà tuyển dụng.

 Lãnh đạo CPA Australia và trường Đại học Kinh tế Quốc dân gia hạn Thỏa thuận hợp tác.
Lãnh đạo CPA Australia và trường Đại học Kinh tế Quốc dân gia hạn Thỏa thuận hợp tác.

Thỏa thuận mới sẽ là nền tảng vững chắc để hai trường đại học và CPA Australia tăng cường mối quan hệ và sự hợp tác trong bối cảnh mới của hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Việc gia hạn sẽ cung cấp cho tất cả các tổ chức cơ hội trao đổi kiến thức và ý tưởng cũng như cho phép CPA Australia hỗ trợ nhiều hơn tới sinh viên, giảng viên và trợ giảng của cả hai trường đại học. Sự kết nối mạnh mẽ với một hiệp hội kế toán quốc tế chuyên nghiệp sẽ giúp cả hai trường đại học đẩy mạnh khả năng sẵn sàng đáp ứng công việc cho sinh viên thông qua một loạt các hoạt động và chương trình.

Nhằm nhấn mạnh giá trị hợp tác, tại buổi lễ CPA Australia đã trao chứng chỉ kiểm định cho chương trình Cử nhân Kế toán của Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây cũng là chương trình cử nhân trong nước đầu tiên được CPA Australia công nhận, trong tổng số 751 chương trình kế toán được công nhận tại Australia, Trung Quốc, Malaysia, New Zealand, Hồng Kông và nhiều nước khác. Chương trình đã được đánh giá khẳng định tiêu chuẩn chất lượng nhằm trang bị cho sinh viên những kĩ năng chuyên môn cần thiết để theo đuổi sự nghiệp về lĩnh vực kế toán.

 Lãnh đạo CPA Australia và Học viện Tài chính tại Lễ ký Thỏa thuận hợp tác.
Lãnh đạo CPA Australia và Học viện Tài chính tại Lễ ký Thỏa thuận hợp tác.

"Tất cả các hoạt động này sẽ giúp CPA Australia thực hiện mục tiêu xây dựng năng lực chuyên môn cho sinh viên tốt nghiệp chuyên nghành kế toán và tài chính và thúc đẩy các ngành nghề này tại Việt Nam. CPA Australia cam kết cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao nhất để hỗ trợ và nâng cao kỹ năng chuyên môn của các chuyên gia tài chính kế toán bản địa ", Bà Kerry Mayne, Giám đốc khối phát triển Doanh nghiệp và Khu vực Công, CPA Australia cho biết.

Hiện diện tại thị trường Việt Nam gần 10 năm nay, CPA Australia cung cấp các hình thức đào tạo đa dạng như chương trình đào tạo từ xa, chương trình học toàn thời gian tại 3 quốc gia Australia , Singapore và Malaysia  và cả chương trình kết hợp với chương trình sau đại học", Bà Kerry Mayne cho biết.

Cũng trong dịp này, lần đầu tiên tại Việt Nam, Chứng chỉ Hội viên Danh dự cao cấp của CPA Australia cũng được trao cho 2 nhà lãnh đạo cao cấp của hai trường đại học: GS., TS. Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân và PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính về những đóng góp đáng kể của họ cho sự phát triển nghề nghiệp kế toán và tài chính tại Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo và Hội viên CPA Australia giao lưu hướng nghiệp với sinh viên.
Đại diện lãnh đạo và Hội viên CPA Australia giao lưu hướng nghiệp với sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, GS., TS. Trần Thọ Đạt cho biết: "Tôi rất vinh hạnh được trở thành một Hội Viên Danh Dự của CPA Australia. Tôi tin tưởng rằng với vai trò mới này, tôi sẽ có nhiều cơ hội đóng góp cho sự phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Đại học Kinh tế Quốc dân và CPA Australia, cũng như nỗ lực hơn nữa cho sự phát triển của ngành Tài chính kế toán ở Việt Nam. Đại học Kinh tế Quốc dân và CPA Australia đã đẩy mạnh các hoạt động hợp tác đa dạng để hỗ trợ các sinh viên và giảng viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong quá trình học tập và sự nghiệp của họ trong tương lai. Chứng chỉ kiểm định gần đây cho chương trình Cử nhân Kế toán Đại học Kinh tế Quốc dân của CPA Australia thể hiện sự hợp tác hiệu quả giữa hai tổ chức trong những năm qua và khẳng định chất lượng đào tạo về Kinh tế, Quản trị Kinh doanh và Kế toán tại Việt Nam."

Sau buổi lễ ký kết thỏa thuận, ông Mark Chau, Giám đốc Khu vực, phụ trách thị trường quốc tế và các thị trường mới nổi, CPA Australia đã trao đổi với các sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Học viện Tài chính về chủ đề "Kế toán là nghề nghiệp - Thiết lập bản thân để thành công".

Cũng tại buổi trao đổi này, ông Trần Phú Sơn FCPA Aust., Phó Tổng Giám Đốc Công ty EY Việt Nam và ông Đàm Xuân Lâm FCPA Aust, Phó Tổng Giám Đốc Công ty KPMG Việt Nam đã có phần nói chuyện, chia sẻ về thực trạng của ngành Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, cũng như những cơ hội và thách thức cho sinh viên. Buổi thuyết trình đã thu hút hơn 400 sinh viên năm ba và năm cuối chuyên nghành kế toán và tài chính tham gia.