Đà Nẵng đặt mục tiêu 5,2 triệu lượt khách du lịch năm 2016

Hải Ngọc

Năm 2015, Đà Nẵng đón 4,7 triệu lượt du khách, tăng 22,6% so với năm 2014, đạt 105,7% kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch đạt 12.768 tỷ đồng, tăng 29,4% so với cùng kỳ 2014 và đạt 108,2% kế hoạch.

Đà Nẵng đặt mục tiêu 5,2 triệu lượt khách du lịch năm 2016. Ảnh internet
Đà Nẵng đặt mục tiêu 5,2 triệu lượt khách du lịch năm 2016. Ảnh internet

Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng 34,1% so với năm 2014, đạt 110,3% kế hoạch. Khách nội địa, đạt gần 3,5 triệu lượt, tăng 19,2% so với năm 2014, đạt 104% kế hoạch.

Thông tin từ Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong năm 2015, Thành phố đã đón 43 chuyến tàu du lịch biển với 48.373 lượt khách. Khách du lịch đường bộ Thái Lan, Lào đến Đà Nẵng đạt 20.310 lượt khách. Khách du lịch quốc tế qua đường hàng không đến Đà Nẵng đạt 742.155 lượt khách, tăng 70,4% so với năm 2014.

Ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao& Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: “Năm 2016, Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện chương trình văn hóa, văn minh đô thị, đảm bảo môi trường du lịch, hấp dẫn du khách luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển du lịch theo hướng bền vững, tạo chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch, trên cơ sở tăng cường xúc tiến quảng bá, hợp tác quốc tế, hội nhập và cạnh tranh có hiệu quả”.

Năm 2016, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 5,2 triệu lượt khách, tăng gần 9,8% so với năm 2015. Trong đó, lượng khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 3,8 triệu và 1,4 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 15.000 tỷ đồng, tăng 16,9% so với năm 2015. Ông Cường cho biết thêm.

Nhằm đạt được mục tiêu nói trên, ngành du lịch TP.Đà Nẵng sẽ tập trung mạnh vào thị trường khách quốc tế khu vực Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc), thị trường khách Tây Âu tại các nước được miễn thị thực sẽ tiếp tục được duy trì và tăng cao trong thời gian tới. Ngoài ra, các thị trường: Úc, Trung Đông, Ấn Độ, Nga sẽ là các thị trường tiềm năng, mở ra các nguồn khách mới.

Thị trường khách nội địa vẫn là nguồn khách thường xuyên cần được chú trọng, Sở Văn hóa- Thể thao& Du lịch đề xuất chính sách kết hợp giữa du lịch quốc tế với du lịch trong nước, nhằm đạt hiệu quả khai thác khách cao nhất, đồng thời góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu thăm quan, giải trí và nghỉ dưỡng của khách du lịch.

Thành phố cũng sẽ tập trung xây dựng nguồn nhân lực ngành du lịch, đáp ứng được tiêu chuẩn về nghề du lịch trong khối ASEAN. Đội ngũ cán bộ quản lý Nhà nước, các cơ sở kinh doanh du lịch được chuẩn hóa, nâng cao chất lượng nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp và trình độ ngoại ngữ sẽ quyết định hiệu quả hoạt động du lịch của thành phố Đà Nẵng trong năm 2016.