Điểm sáng Bảo Việt Nhân thọ

Hiền Trang

(Tài chính) Năm 2013, mặc dù phải đối mặt với nền kinh tế khó khăn, tình hình suy thoái và khủng hoảng chung trên diện rộng nhưng Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, khởi sắc về mọi mặt.

Lễ Ký kết Kế hoạch triển khai hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực (TSCTA) Giai đoạn I. Nguồn: internet
Lễ Ký kết Kế hoạch triển khai hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực (TSCTA) Giai đoạn I. Nguồn: internet
Ấn tượng từ con số

Trong năm 2013, tổng doanh thu của Bảo Việt Nhân thọ đạt 8.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 6.000 tỷ đồng; Doanh thu khai thác mới đạt gần 1.578 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với năm 2012. Lợi nhuận trước thuế đạt 700 tỷ đồng.

Ngày 19/12/2013, Bộ Tài chính cấp Giấy phép điều chỉnh số 46/GPĐC2/KDBH - quyết định cho phép Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ được sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập và hoạt động số 46 GP/KDBH ngày 23/11/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Theo đó, vốn điều lệ của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ là 2.000 tỷ đồng. Với việc tăng số vốn mới này, Bảo Việt Nhân thọ đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn. Việc tăng vốn điều lệ cũng sẽ giúp Bảo Việt Nhân thọ ngày càng tăng cường tiềm lực tài chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố sức mạnh niềm tin công chúng, qua đó đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh ngày càng tăng.

Yên tâm về sản phẩm - dịch vụ

Có thể khẳng định, chính bối cảnh khó khăn của nền kinh tế trong năm qua lại trở thành động lực để Bảo Việt Nhân thọ tập trung hoàn thiện nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và phát triển các loại hình sản phẩm mới.

Bảo Việt Nhân thọ hiện có 60 công ty thành viên và hơn 300 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc, đội ngũ 1.500 cán bộ và gần 36.000 đại lý chuyên nghiệp. Bảo Việt Nhân thọ luôn không ngừng hoàn thiện sản phẩm và chất lượng dịch vụ để đảm bảo kế hoạch tài chính lâu dài, ổn định cho các gia đình Việt Nam.

Theo đó, trong năm 2013 Bảo Việt Nhân thọ đã cho ra mắt 03 sản phẩm bảo hiểm ưu việt: Sản phẩm An Tâm Hạnh Phúc - mang đến sự bảo vệ toàn diện cho khách hàng và người thân trước rủi ro không may trong cuộc sống; Sản phẩm An Hưng Thịnh Vượng - đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng đối với các sản phẩm bảo hiểm kết hợp tiết kiệm, đầu tư ngắn và trung hạn; An Tâm Tri Kỷ - gói sản phẩm bảo hiểm bổ trợ dành cho vợ hoặc chồng nhằm đạt được kế hoạch bảo vệ tài chính toàn diện cho gia đình trong trường hợp xảy ra rủi ro về sức khỏe với người bạn đời.

Tăng cường hội nhập

Trong năm 2013, Bảo Việt Nhân thọ là thành viên tích cực của các sự kiện lớn của cộng đồng Bảo hiểm nhân thọ khu vực châu Á và quốc tế như: Đại hội bảo hiểm các quốc gia Asean lần thứ 9, Hội nghị toàn thể của Hội đồng bảo hiểm ASEAN lần thứ 39 (AIC39). Bên cạnh đó, Bảo Việt Nhân thọ thường xuyên gửi đoàn cán bộ ra nước ngoài tham dự các chuyến giao lưu và trao đổi kinh nghiệm.

Cũng trong năm 2013, Tập đoàn Bảo Việt mà Bảo Việt Nhân thọ là đơn vị trực thuộc đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác với Sumitomo Life (Nhật Bản) về thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực. Những hoạt động này thể hiện sự tăng cường hội nhập, tiếp thu học hỏi những tiến bộ trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ của quốc tế, đồng thời phát huy những giá trị cốt lõi của mình, để ngày một tiến xa hơn, xứng tầm với doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Tổng Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ, ông Nguyễn Đức Tuấn cho biết: “Với Bảo Việt Nhân thọ, không bao giờ chúng tôi có khái niệm “hài lòng” hay “đứng yên”. Bảo Việt Nhân thọ đã lớn hơn hôm qua nhưng ngày mai sẽ còn lớn mạnh hơn nữa. Chúng tôi tin rằng, với đường hướng chiến lược đúng đắn, quyết tâm mạnh mẽ cùng sự đồng lòng của cả hệ thống, Bảo Việt Nhân thọ sẽ luôn hoàn thiện hướng đến mục đích phát triển bền vững, mang lại những giá trị niềm tin cho khách hàng.”

Làm tròn sứ mệnh cộng đồng

Bảo Việt Nhân thọ là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động hướng đến cộng đồng. Trong năm 2013, tổng số tiền Bảo Việt Nhân thọ thực hiện cho sứ mệnh vì cộng đồng gần 11 tỷ đồng.

Song song với hoạt động kinh doanh, Bảo Việt Nhân thọ còn chú trọng các hoạt động an sinh xã hội. Năm 2013, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng với hơn 1.000 suất học bổng An sinh giáo dục; 4.000 suất quà Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên Đán cho các trẻ em nghèo hiếu học trên cả nước.

Bên cạnh đó, Bảo Việt Nhân thọ cũng đã đóng góp cho Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn Bảo Việt để hỗ trợ cho người nghèo neo đơn, hộ gia đình khó khăn: huyện nghèo Quế Phong; huyện nghèo Pác Nặm; Quỹ vì người nghèo của Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam.

Trong hơn 17 năm qua, Bảo Việt Nhân thọ đã hoạch định và cam kết bảo vệ cho 5,5 triệu khách hàng, chi trả số tiền bảo hiểm lên đến gần 17.000 tỷ đồng cho 1,3 triệu khách hàng đáo hạn và giải quyết quyền lợi cho 130.000 khách hàng với tổng số tiền gần 750 tỷ đồng.

Tiếp tục cam kết phát triển bền vững

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Tuấn khẳng định, những thành tích đầy tự hào trong năm 2013 là nhờ sự nỗ lực không ngừng của cả một tập thể trong nhiều năm liền, nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn, mô hình tổ chức hoạt động hiệu quả, chuẩn hóa công tác nghiệp vụ, đào tạo bài bản đội ngũ cán bộ và tư vấn viên. Bên cạnh đó, phải kể đến sự hỗ trợ quý giá từ các cơ quan thông tấn báo chí và truyền hình mang lại những giá trị truyền thông to lớn cho Bảo Việt Nhân thọ. Những kết quả trên là nền tảng vững chắc để Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục thực hiện mọi cam kết với khách hàng một cách đầy đủ và tốt nhất trong hiện tại cũng như tương lai. Những thành công trong năm 2013 mà Bảo Việt Nhân thọ đã đạt được vừa là áp lực và cũng là động lực để chinh phục đích cao hơn năm 2014. Cụ thể, doanh thu khai thác mới phấn đấu đạt 1.851 tỷ đồng.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh năng động và hội nhập, sự cộng hưởng các giá trị với cổ đông chiến lược lớn, sự dày dặn kinh nghiệm, thấu hiểu thị trường bảo hiểm Việt Nam hứa hẹn mở ra cho Bảo Việt Nhân thọ cơ hội vươn xa và tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc mang lại niềm tin và uy tín cho xã hội.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 1+2 - 2013