Điều gì giúp doanh nghiệp có chiến lược marketing phù hợp?

PV.

Viện nghiên cứu Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN) vừa tổ chức diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2017 nhằm công bố những kết quả từ công trình nghiên cứu mới nhất về lối sống tại Đông Nam Á - hé lộ những thông tin giúp các doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing phù hợp.

Các chuyên gia nghiên cứu đến từ Viện HILL ASEAN. Ảnh Nguyễn Hà
Các chuyên gia nghiên cứu đến từ Viện HILL ASEAN. Ảnh Nguyễn Hà

Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 300 nhân viên, quản lý trong ngành marketing Đông Nam Á, các công ty Thái Lan, Nhật Bản và những đơn vị khác.

Tại diễn đàn, các chuyên gia nghiên cứu đến từ Viện HILL ASEAN đã công bố những nghiên cứu mới nhất về quan điểm sống, làm việc của hai nhóm đối tượng sinh vào thập niên 1980 và 1990 ở 6 quốc gia Đông Nam Á (Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Philippinnes).

Hai nhóm thế hệ này được gọi chung là Millennials vì họ chiếm số đông trong lứa tuổi trưởng thành, có sức ảnh hưởng tới mua sắm, tiêu dùng. Tại Việt Nam, có tới hơn 30% dân số thuộc thế hệ Millennials.

Theo các chuyên gia HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam, lối sống của các Millennials Việt Nam bị tác động lớn bởi điện thoại thông minh và mạng xã hội facebook. Tuy nhiên, những bạn trẻ sinh vào thập niên 1990 bị ảnh hưởng mạnh mẽ hơn so với những người sinh vào thập niên 1980 bởi thế hệ 1980 biết đến mạng xã hội và điện thoại khi đã qua tuổi trưởng thành.

Điều này cho thấy có sự khác biệt trong cách sống và làm việc giữa hai thế hệ, đặc biệt là cách sử dụng thiết bị công nghệ kỹ thuật số cũng như hành vi mua sắm của họ. Đáng chú ý, cả hai thế hệ này rất khác biệt so với các thế hệ trước và khá khó tiếp cận bằng những phương pháp marketing truyền thống.

Do đó, các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận người tiêu dùng tại mỗi độ tuổi sẽ phải có những chiến lược marketing phù hợp hơn để tận dụng tối đa lợi thế sản phẩm của mình.

Được biết, thông qua các hoạt động như hội thảo, diễn đàn và phát hành ấn bản ASEAN Sei-katsu-sha, nhóm HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam hỗ trợ hoạt động marketing cho tất cả những doanh nghiệp đang kinh doanh và giúp họ tương tác gần gũi hơn với người tiêu dùng.