Doanh nghiệp Hàn Quốc tài trợ hơn 1 nghìn tỷ đồng cho sinh viên Việt Nam

PV.

Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam vừa tổ chức Đêm trách nhiệm xã hội (CSR) Doanh nhân Hàn Quốc 2017 tại Hà Nội, với chủ đề “Chung tay chia sẻ”. Tại đây, các doanh nghiệp Hàn Quốc trao học bổng đã trao 114 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam với tổng số tiền là 1.140 tỷ đồng.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk cho rằng: Trách nhiệm xã hội (CSR) giờ đây không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Với kỳ vọng trong tương lai, hỗ trợ cho giấc mơ của các sinh viên Việt Nam, mỗi một doanh nghiệp trong tổng số 6 ngàn doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam sẽ hỗ trợ 1 sinh viên Việt Nam.

“Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, để xây dựng môi trường đầu tư tốt đẹp hơn lan tỏa các hoạt động CSR đầy ý nghĩa trong tương lai”, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Năm 2017, 66 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đăng ký tài trợ học bổng cho 114 sinh viên Việt Nam, với tổng số tiền là 1.140 tỷ đồng. Các sinh viên nhận học bổng là những người có thành tích xuất sắc do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị… đề cử.

Được khởi động từ năm 2015, đến nay Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc 2017 vẫn kiên định mục tiêu “chung tay chia sẻ”, qua đó lan tỏa những hành động tốt đẹp và ý nghĩa, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp hai nước.