Doanh nghiệp Trung Quốc mở hội chợ tại Hà Nội

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Từ ngày 28 đến 31/10, gần 80 doanh nghiệp từ Thanh Hải (Trung Quốc) sẽ đến Việt Nam tham dự Triển lãm - hội chợ hàng hoá tỉnh Thanh Hải được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mễ Trì, Hà Nội.

Doanh nghiệp Trung Quốc mở hội chợ tại Hà Nội
Nhiều đặc sản của Thanh Hải sẽ được giới thiệu tại Hội chợ. Nguồn: baodautu.vn
Thông tin từ Công ty cổ phần Xúc tiến Thương mại và Du lịch Việt Nam, đối tác Việt Nam của ban tổ chức, các doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển đầu tư và thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam.

Tỉnh Thanh Hải với diện tích 720.000 km2, có 134 loại khoáng sản đã được thăm dò, trong đó có 60 loại khoáng sản có trữ lượng lớn, đứng trong Top 10 địa phương có trữ lượng khoáng sản lớn của Trung Quốc.

Nguồn tài nguyên phong phú kết hợp với việc ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ đã giúp Thanh Hải phát triển mạnh công nghiệp chế tạo, như chế tạo kim loại màu, máy công cụ, dụng cụ đo lường, thiết bị bảo vệ môi trường, máy móc công nghiệp hoá dầu...

Không chỉ có thế mạnh về hàng công nghiệp, hàng dệt may, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt thảm Tây Tạng, Thanh Hải còn được biết đến bởi sự phong phú, đặc sắc của các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, trong đó phải kể đến sản phẩm đông trùng hạ thảo, sản phẩm mật ong hoa bơ, nhân sâm sa mạc, trà Tuyết Liên, cá Hoàng Ngư, nước khoáng Côn Lôn...

Những sản phẩm đặc sản của Thanh Hải sẽ được trưng bày, giới thiệu tại gần 80 gian hàng trong khuôn khổ Hội chợ nói trên.

Ông Điểu Thành Vân, Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Thanh Hải cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Thanh Hải tổ chức hội chợ triển lãm ở nước ngoài và địa điểm đầu tiên được chọn là Việt Nam.

“Chúng tôi nhìn thấy tính bổ khuyết trong cơ cấu sản phẩm và nhu cầu của 2 thị trường. Điều đó sẽ tạo nhiều cơ hội, khả năng hợp tác chặt chẽ giữa hai bên trong đầu tư, thương mại”, ông Vân nói và cho biết, tại các siêu thị lớn của Thanh Hải có nhiều sản phẩm của Việt Nam như gạo, cà phê, hoa quả nhiệt đới, chè, hạt điều, hải sản…

Đặc biệt, cũng tại Hội chợ này, các doanh nghiệp Thanh Hải còn giới thiệu với các doanh nghiệp Việt Nam về cơ hội hợp tác tại các sự kiện lớn trong năm 2014, trong đó có Triển lãm thực phẩm và hàng tiêu dùng xanh và Triển lãm thuốc Tây Tạng và đông trùng hạ thảo quốc tế được tổ chức tại Thanh Hải, Trung Quốc.