Dự án Thành phố sinh thái Năm Sao hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng

Hải Ngọc

Nhân chuyến tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Long An, ngày 16/10/2016, tại huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ cắt băng khánh thành Cổng chào và Trung tâm Chăm sóc khách hàng dự án Thành phố sinh thái Năm Sao - Dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Năm Sao làm chủ đầu tư.

Thủ tướng tham dự lễ cắt băng khánh thành công chào Thành phố sinh thái Năm Sao. Ảnh HN
Thủ tướng tham dự lễ cắt băng khánh thành công chào Thành phố sinh thái Năm Sao. Ảnh HN

Tham dự buổi lễ có ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An; Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND Tỉnh cùng đại diện các Bộ, ban, ngành và chính quyền địa phương tỉnh Long An.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: “ Dự án Thành phố sinh thái Năm Sao của huyện Cần Giuộc đã được quy hoạch rất đẹp. Trước hết phải làm hạ tầng cho tốt, thực hiện đúng quy hoạch, kết nối với TP. Hồ Chí Minh và các địa phương để xử lý vấn đề bất động sản cho thành quả, thành quả rất quan trọng! Bất động sản có một chu kỳ phát triển, chúng ta phải nắm bắt chu kỳ đó, đừng để nó rơi vào phức tạp. Tôi hy vọng dự án này sẽ đóng góp vào quá trình đô thị hóa của tỉnh Long An, đồng thời đóng góp vào sự phát triển xanh, sạch đẹp của khu vực Cần Giuộc anh hùng, nổi tiếng”.

Dự án Thành phố sinh thái Năm Sao hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng - Ảnh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp gỡ với Công ty Năm Sao.  Ảnh HN

Tại lễ khánh thành, ông Trần Văn Mười- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Năm Sao - cho biết, ý tưởng xây dựng Thành phố sinh thái Năm Sao bắt nguồn từ những chuyến đi công tác của ông đến các nước phát triển. Ở đó ông đã tận mắt nhìn thấy những đô thị ngoại ô nhưng không hề thiếu các điều kiện cơ sở hạ tầng hiện đại. Những cư dân của các vùng đô thị này, ban ngày có thể làm việc tại trung tâm thành phố, nhưng chiều về và những ngày nghỉ vẫn có thể tận hưởng một không gian sống trong lành, cân bằng các yếu tố giữa thiên nhiên và môi trường.

Phát triển từ những ý tưởng đến thực tiễn, Tập đoàn Quốc tế Năm Sao đã bắt tay thực hiện dự án Thành phố sinh thái Năm Sao – Five Star Eco City tại Cần Giuộc, dự án nằm ở khu vực giáp ranh huyện Bình Chánh, chỉ cách trung tâm TP.HCM 18km, ở vị trí cửa ngõ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây thông qua các trục quốc lộ 1, cao tốc Bến Lức – Long Thành. Mục tiêu của chủ đầu tư là xây dựng nơi đây trở thành một đô thị vệ tinh của siêu đô thị TP. Hồ Chí Minh.

Là một dự án được phát triển dựa trên nhu cầu thực của thị trường, từ khả năng tiếp cận dễ dàng, với các mô hình nhà ở đa dạng và linh hoạt, người dân sẽ được sống trong một môi trường sinh thái trong lành, tiện nghi tối đa với chi phí phù hợp cho mọi tầng lớp dân cư. Khu đô thị được hình thành trước hết đáp ứng được tối đa những tiện nghi cần thiết về công cộng, thương mại, giáo dục, y tế… bởi đây là nhu cầu sinh sống cơ bản của người dân trong đô thị.

Bên cạnh đó, khu đô thị còn có sự đóng góp quan trọng cho môi trường sống bằng các yếu tố sinh thái: Cảnh quan cây xanh, gắn bó và hòa nhập với thiên nhiên, hài hòa trong tổng thể và tôn trọng giá trị tự nhiên. Những yếu tố này hiện diện trong từng không gian đô thị của Thành phố Sinh thái Năm Sao, làm cho khoảng cách giữa con người và thiên nhiên trở nên gần nhau hơn.

Được bao bọc bởi dòng sông Vàm Cỏ tạo nên một cảnh quan thoáng đãng, không khí trong lành, mát mẻ, Thành phố sinh thái Năm Sao – Five Star Eco City có tổng diện tích hơn 450ha, được chia làm 5 khu vực với đầy đủ các tiện ích sống: Trường học, bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế, vườn cây ven sông, nhà hàng, hồ bơi, sân golf…

Tính đến thời điểm hiện tại, Dự án Thành phố sinh thái Năm Sao – Five Star Eco City đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng như khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy nước sạch (công nghệ lọc theo tiêu chuẩn Singapore) phục vụ cho cư dân; hệ thống đường giao thông, Trung tâm chăm sóc khách hàng, cảnh quan các khu chức năng, nhà hàng, tổ hợp thể thao, sân tennis, công viên sinh thái, hồ cảnh quan, nhà mẫu khu biệt thự song lập, nhà mẫu khu biệt thự liền kề…