VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Jetstar Pacific trả cho khách hàng để quên hơn 230 triệu đồng trên máy bay

Ông Randy T (áo đen đứng giữa) vui mừng khi nhận lại túi xách và tiền bỏ quên trên máy bay của Jetstar Pacific. Ảnh Jetstar Pacific

Jetstar Pacific trả cho khách hàng để quên hơn 230 triệu đồng trên máy bay

Tối 8/11 tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã trao trả lại toàn bộ số tiền hơn 230 triệu đồng và túi xách cho chủ nhân sở hữu là ông Randy T., người Mỹ gốc Việt đã để quên túi xách trên chuyến bay mang số hiệu BL693 từ Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh vào ngày 3/11.

Cắt giảm, đơn giản hóa 117 điều kiện kinh doanh thuộc lĩnh vực ngành Tài chính

Đừng quá nghiêm trọng vấn đề lộ số tài khoản thẻ ATM khi sử dụng

TP. Hồ Chí Minh đề nghị có 20m2/người mới được nhập hộ khẩu

Nhộn nhịp đường bay ngoại

Sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh an toàn theo quy trình thì phát hiện một balô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233.700.000 đồng tiền mặt.

Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã tiền hành lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Hãng để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách. Đồng thời, sau khi về khách sạn, ông Randy T phát hiện mình quên ba lô cùng số tiền nên đã liên lạc với đại diện hãng tại sân bay để thông báo nhờ hỗ trợ.

Tại buổi bàn giao, ông Randy T cho biết, sau khi thông báo quên ba lô và nhận được thông tin hãng hàng không đã tìm thấy cùng số tiền và đang cất giữ cẩn thận, ông đã yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình.

Ngoài việc sơ ý để quên đồ đạc, tài sản trên máy bay, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa đối tượng trộm cắp, hiện tượng này có nguy cơ gia tăng vào cuối năm.

Khi đi máy bay, được Vietnam Airlines và Jetstar Pacific khuyến cáo hành khách nên sử dụng hành lý xách tay có khóa; hạn chế để tiền mặt, đồ vật có giá trị cao trong hành lý xách tay.

Hành khách cũng cần chú ý tự bảo quản tư trang, tài sản cá nhân trong suốt hành trình, thông báo ngay cho tiếp viên khi phát hiện các đối tượng trộm đồ của mình hoặc hành khách khác và tuân thủ các quy định và hướng dẫn của tổ bay về nơi để hành lý trên chuyến bay.

Đoàn cán bộ, tiếp viên hãng Jetstar Pacific trao quà tại Nghệ An. Ảnh Thanh Tâm
Ngoài hành động đẹp nói trên, các cán bộ, tiếp viên, nhân viên của hãng hàng không Jetstar Pacific cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện. Chẳng hạn, mới đây nhân chuyến đi về nguồn thăm quê Bác Hồ, đoàn cán bộ của Hãng đã tổ chức tặng quà cho thân nhân những người có công tại Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ tỉnh Nghệ An.
Món quà nhỏ nhưng tấm lòng của cán bộ, nhân viên hãng Jetstar Pacific đã làm vơi đi những mất mát chiến tranh đã lấy đi người thân yêu của họ. Ảnh Thanh Tâm
Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ Nghệ An (đóng tại huyện Diễn Châu) hiện đang nuôi dưỡng 30 người là vợ, con, bố, mẹ, cháu liệt sỹ không nơi nương tựa, thương bệnh binh, mẹ Việt Nam Anh hùng và đối tượng bảo trợ xã hội. Cơ sở này có 23 đối tượng là vợ, con liệt sỹ được nuôi dưỡng tại đây và 6 đối tượng xã hội là cháu của liệt sỹ bị phơi nhiễm chất đọc da cam/dioxin nên bị khuyết tật nặng...

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm