EVN: Khởi đầu lộ trình mới

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Phát biểu tại lễ tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2013 và triển khai mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014 của Tập đoàn Điện lực VN (EVN), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ghi nhận những nỗ lực thành công trong khó khăn của EVN, trong đó, quan trọng nhất, EVN đã đảm bảo cung cấp đủ điện liên tục, ổn định cho các hoạt động chính trị - kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân cả nước, góp phần quan trọng vào tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế đạt 5,42% so với năm 2012.

EVN: Khởi đầu lộ trình mới
Năm 2014, EVN sẽ tập trung nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và đầu tư để phát triển bền vững. Nguồn: dddn.com.vn

Năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn về nguồn tài chính cũng như các yếu tố bất lợi về thời tiết nhưng EVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Thân thiện với khách hàng

Năm 2013, điện thương phẩm của EVN đạt 115,06 tỷ kWh, tăng 9,1% so với năm 2012, trong đó điện tiêu dùng trong nước đạt 113,4 tỷ kWh. Hiện có 20,6 triệu khách hàng ký hợp đồng mua điện với các Điện lực, tỷ lệ hộ sử dụng điện trong cả nước đạt 98,32%. Với chủ đề của năm 2013 là "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng", EVN đã đổi mới một cách toàn diện - khởi đầu cho lộ trình xây dựng một tập đoàn kinh tế phát triển vững mạnh và thân thiện.

Sự ra đời và đi vào hoạt động rất chuyên nghiệp của các trung tâm chăm sóc khách hàng ngành Điện trong cả nước. Các tổng đài tại TCty Điện lực TP HCM, TCty Điện lực TP Hà Nội thường trực 24h/7 ngày mỗi tuần đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng về tất cả các dịch vụ điện. Đây cũng chính là nhân tố quan trọng để điểm số hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện không ngừng gia tăng.

Năm 2013, EVN cũng đã thuê tư vấn độc lập khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành điện. Đây là lần đầu tiên ngành điện chủ động để khách hàng "chấm điểm" các dịch vụ của mình, là cơ sở để ngành Điện tự nhìn nhận lại mình, đồng thời nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, từ đó có những cải tiến dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, hệ thống các phòng giao dịch khách hàng "kiểu mẫu" theo chuẩn mới, thống nhất trong toàn tập đoàn từ các tổng Cty đến các điện lực, tổ đội... cũng đã được áp dụng trong toàn quốc, tạo thuận tiện nhất cho khách hàng dùng điện...

Tối ưu hoá chi phí và điện cho miền Nam

“Tối ưu hoá chi phí và điện cho miền Nam” là mục tiêu mà EVN đặt ra trong năm 2014. EVN cũng xác định rõ, chủ đề được chọn cho năm 2014 không chỉ là nhiệm vụ của riêng năm 2014 mà còn có ý nghĩa tạo ra những tiền đề quan trọng cho giai đoạn phát triển các năm tiếp theo, để thực hiện được các mục tiêu và yêu cầu của Chính phủ đặt ra đối với Tập đoàn. Theo đó, năm 2014, EVN sẽ tập trung nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và đầu tư để phát triển bền vững thông qua việc sử dụng tối ưu mọi nguồn lực và các nguồn vốn để tạo ra chuyển biến mạnh mẽ trong sản xuất, truyền tải và phân phối điện. Đồng thời, đảm bảo vận hành an toàn, nâng cao khả năng tải của đường dây 500kV Bắc - Nam, đẩy mạnh đầu tư các dự án điện cấp bách đảm bảo điện cho miền Nam.

Dự kiến, điện thương phẩm năm 2014 của EVN đạt 126,5 tỷ kWh, tăng 10% so với năm 2013. Năm 2014, EVN sẽ đưa vào vận hành phát điện 5 tổ máy với tổng công suất 1.656MW; khởi công 5 dự án là Nhiệt điện Thái Bình, Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, Thủy điện Thác Mơ mở rộng, Thủy điện Đa Nhim mở rộng, phấn đấu vượt tiến độ các dự án thuộc danh mục các dự án cấp bách cung cấp điện cho phía Nam… Đồng thời, EVN cũng đẩy mạnh cung cấp điện cho các vùng nông thôn, hải đảo. Dự kiến sẽ có 192 công trình lưới điện từ 110-500kV được hoàn thành và đưa vào vận hành.