Expert Talk – điểm đến của các nhà môi giới bất động sản Việt Nam

PV.

Expert Talk 3 - Sự kiện đào tạo nhà môi giới bất động sản (BĐS) chuyên nghiệp thu hút sự tham gia của 1000 nhà môi giới, nhà kinh doanh BĐS với chủ đề “Kỹ năng bán bất động sản đỉnh cao – Super Sales” đã được kênh thông tin batdongsan.com.vn tổ chức vào ngày 26/4 tại TP.Hồ Chí minh.

Toàn cảnh buổi đào tạo tư vấn Expert Talk 3 được kênh thông tin batdongsan.com.vn tổ chức ngày 26/4.
Toàn cảnh buổi đào tạo tư vấn Expert Talk 3 được kênh thông tin batdongsan.com.vn tổ chức ngày 26/4.

Tham gia Expert Talk 3, các nhà môi giới BĐS được hướng dẫn các kỹ năng bán hàng BĐS chuyên sâu và bài bản. Trong đó, có thể kể đến phương thức thiết lập mục tiêu dựa trên mô hình SMART (Specific – Mesurable – Attainable – Realistic – Time frame), dựa theo SMART, các nhà môi giới BĐS có thể biết cách lựa chọn và thiết lập những mục tiêu chi tiết, có tính thực tế, nằm trong giới hạn thời gian và có khả năng thành công cao.

Những giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng được phân tích trong khuôn khổ Expert Talk 3, gồm: Gửi thư trực tiếp (Farming); Triển lãm (Road show); Gõ cửa từng nhà (Cold Calling); Telemarketing; Facebook marketing, Tự rao bán BĐS (For Sale By Owner – FSBO)/Tự cho thuê BĐS (For Rent By Owner – FRBO).

Vì BĐS là mặt hàng đặc thù, với giá trị giao dịch lớn, khách hàng sẽ rất thận trọng khi giao dịch nên nhà môi giới đừng cố chỉ là một người bán hàng đơn thuần, mà phải biến mình trở thành một nhà tư vấn chuyên nghiệp.

Theo diễn giả Ismail - nhà môi giới thành công cần phải biết nhiều kiến thức, trong đó kỹ năng phân tích tài chính, đánh giá điều kiện chi trả của mỗi khách hàng là hết sức cần thiết để đưa ra được những tư vấn hợp lý, hỗ trợ giao dịch thành công. Trình bày tại Expert Talk 3, diễn giả Ismail cũng đề cập đến khái niệm Sử dụng tiền của người khác (OPM - Other People’s Money), đây được xem là một đặc tính rất hay về bản chất của BĐS.

Cụ thể là nhà môi giới có thể tư vấn khách hàng mua 1 BĐS với 30% số tiền thực có và 70% số tiền ngân hàng. Sau khi đã giao dịch xong BĐS, khách hàng hoàn toàn có thể vào ngân hàng và rút lại khoản tiền mình đã vay để đổi lại vào đó giấy tờ pháp lý của căn nhà khách hàng đã sở hữu. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người tham gia vào đầu tư BĐS.

Một khái niệm quan trọng trong ngành môi giới BĐS thế giới nhưng còn lạ lẫm tại thị trường Việt Nam, cũng được đưa ra phân tích trong Expert Talk 3 , khái niệm về Chuyên môn hóa vùng miền (GTA – Geographical Target Area). Một nhà môi giới BĐS biết lựa chọn và tập trung vào một khu vực địa lý nhất định mà mình thông thuộc sẽ giúp mang lại nhiều ưu thế: tiết kiệm thời gian, doanh thu tốt hơn, tạo được lòng tin từ khách hàng, tạo dựng được thương hiệu cá nhân…là những lợi thế mà GTA có thể mang lại cho nhà môi giới BĐS.

Là một sự kiện thường kỳ được tổ chức bởi kênh thông tin http://batdongsan.com.vn. Expert Talk hứa hẹn là một trong những chương trình chuẩn mực, cung cấp những kiến thức chuyên sâu và thực tế góp phần phát triển chất lượng đội ngũ nhà môi giới BĐS Việt Nam. Trong tháng 5 này, Expert Talk sẽ tiếp tục đồng hành với các nhà môi giới, với những chủ điểm đang được quan tâm về kiến thức phong thủy và kiến thức Digital marketing.