Fiesta động cơ EcoBoost 1.0 trình làng ở Việt Nam

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Ford Fiesta mang động cơ Eco Boost 1.0 đã chính thức xuất xưởng tại Nhà máy ô tô của Ford Việt Nam tại Hải Dương để sẵn sàng giao đến tay khách hàng.

Fiesta động cơ EcoBoost 1.0 trình làng ở Việt Nam
Lễ xuất xưởng xe Ford Fiesta tại Hải Dương. Nguồn: baodautu.vn

Điểm nổi bật nhất của Fiesta mới chính là mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm tối đa – điều mà các khách hàng tại Việt Nam đánh giá cao nhờ động cơ EcoBoost 1.0 L.

Với động cơ được chọn là Động cơ Quốc tế của năm trong hai năm liên tiếp, Fiesta mới là minh chứng điển hình cho cam kết của Ford trong việc giới thiệu tới người tiêu dùng những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất, góp phần giảm thiểu khí CO2 và tiêu thụ nhiên liệu.

Ban lãnh đạo Ford Việt Nam cũng cho hay, động cơ này không chỉ khiến khách hàng Việt Nam bất ngờ và hài lòng, mà còn mang giá trị đến cho họ thông qua việc giảm chi phí sở hữu xe.

Giá bán của Ford Fiesta Eco Boost 1.0 là 659 triệu đồng.

“Lễ khởi động dây chuyền lắp ráp và xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc thành công mới của mẫu xe Ford Fiesta mới trên toàn cầu”, ông Metelo Arias, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết. “Ford Fiesta mới – mẫu xe đã có sức hút mạnh mẽ với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu là minh chứng điển hình về thành công của chiến lược Một Ford trong việc tạo ra các dòng xe đáp ứng mọi nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của khách hàng trên toàn thế giới.”

Ford là thương hiệu ô tô hàng đầu tiên phong mang đến một công nghệ động cơ tiên tiến và các công nghệ thông minh, an toàn khác cho một chiếc xe cỡ nhỏ ở mức giá phải chăng. Cùng với chiến lược Một Ford toàn cầu, việc xuất xưởng xe Ford Fiesta mới tại nhà máy Hải Dương đã nêu bật cam kết của Ford trong việc chiếm lĩnh nhiều hơn phân khúc xe cỡ nhỏ ở Việt Nam cũng như tiếp tục cải tiến sản phẩm dẫn đầu của mình và tích cực hóa kế hoạch phát triển thị trường Việt Nam.

Cũng trong lần giới thiệu này, Ford Fiesta mới còn có lựa chọn động cơ thứ hai là động cơ toàn cầu dung tích 1.5LTi-VCT , 4 xi-lanh, công suất 112PS tại 6300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút. Đông cơ 1.5L Ti-VCT kết hợp cùng hai lựa chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.

Fiesta động cơ EcoBoost 1.0 trình làng ở Việt Nam - Ảnh 1

Fiesta mới còn được trang bị những công nghệ và tính năng hàng đầu, giúp mang lại những trải nghiệm lái và kết nối chưa từng có như công nghệ đạt giải thưởng Ford SYNC, mở khóa tự động, hay khởi động bằng nút bấm Power Start và hàng loạt các tính năng an toàn toàn diện nhất trong phân khúc.

“Chúng tôi sẽ tạo ra một tiêu chuẩn mới cho phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam, với một chiếc xe thực sự tuyệt vời được trang bị những công nghệ lần đầu xuất hiện trên phân khúc,có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa, mang lại những trải nghiệm lái chưa từng có cho khách hàng Việt Nam,” ông Arias chia sẻ.

Giá bán của Fiesta Trend 1.5L MT 4 cửa là 549 triệu đồng; Fiesta Trend 1.5L AT 5 cửa là 579 triệu đồng; Fiesta 1.5 L Sport AT 5 cửa và Titanium AT 4 cửa là 612 triệu đồng.