Foodpanda tăng kinh phí phát triển 20 triệu USD

Theo foodpanda.vn

(Tài chính) Với khoản đầu tư mới, Foodpanda đặt mục tiêu chiếm lĩnh toàn cầu và phát triển ở hơn 40 quốc gia vào cuối quý I. Công ty hiện đang hoạt động tại bốn lục địa.

Foodpanda tăng kinh phí phát triển 20 triệu USD
Foodpanda đặt mục tiêu chiếm lĩnh toàn cầu và phát triển ở hơn 40 quốc gia vào cuối quý I. Nguồn: internet

Foodpanda và thương hiệu liên kết Hellofood là công ty hoạt động trong lĩnh vực đặt hàng thức ăn trực tuyến có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, đã nhận được thêm 20 triệu USD tài trợ từ các nhà đầu tư trong đó có Phenomen Ventures.

Với khoản đầu tư mới, Foodpanda đặt mục tiêu chiếm lĩnh toàn cầu và phát triển ở hơn 40 quốc gia vào cuối quý I. Công ty hiện đang hoạt động trong bốn lục địa.

Được thành lập vào năm 2012, Foodpanda và thương hiệu liên kết hellofood đứng đầu trong thị trường đặt hàng thức ăn trực tuyến. Công ty cung cấp các kênh quảng cáo trực tuyến và ứng dụng điện thoại di động, tạo điều kiện cho các nhà hàng được biết đến và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Năm 2013, Foodpanda mở rộng sang 20 quốc gia và tung ra ứng dụng di động cho iOS và Android - hiện nay đã là một trong những ứng dụng đặt hàng thức ăn trực tuyến hàng đầu trên thế giới. Sau đó, Foodpanda mở rộng dịch vụ của mình ở hơn 8 quốc gia bao gồm Croatia, Bulgaria, Serbia, Slovenia, Kazakhstan, Azerbaijan, Tanzania và Uganda vào đầu năm 2014.

Ralf Wenzel, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành toàn cầu của Foodpanda/Hellofood phát biểu: "Chúng tôi hiện đang là công ty nổi bật nhất trong dịch vụ đặt hàng thức ăn trực tuyến toàn cầu, luôn năng động và phát triển ở châu Á, châu Âu, Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi. Sau khi có được lòng tin từ các nhà đầu tư có kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược phát triển của mình để thực sự trở thành một thương hiệu internet toàn cầu. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ thúc đẩy sự phát triển ở những thị trường hiện tại, để có mặt ở mọi nơi trên mọi quốc gia chúng tôi đang hoạt động. Chúng tôi tiếp tục nâng cao dịch vụ khách hàng, tạo ra phương thức thuận tiện nhất để đặt hàng thức ăn - dù bạn đang ở đâu ".

Đặt hàng thức ăn trực tuyến hiện đang là xu hướng hot của giới trẻ hiện nay. Năm 2012, Foodpanda đã chính thức ra đời tại Việt Nam với dịch vụ chính là đặt món ăn trực tuyến đã có mặt tại các thành phố lớn như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ. Giờ đây mọi người có thể đặt các món ăn như: pizza, sushi, cơm văn phòng, nước uống, tráng miệng … trực tuyến chỉ cần vài click chuột.

Bằng cách gọi điện trực tiếp, sử dụng mobile app trên smartphone hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng dễ dàng có được món ăn yêu thích giao đến tận nơi chỉ trong 30 phút. Foodpanda Việt Nam hiện đang hợp tác với các thương hiệu hàng đầu như Al Frescos, Pepperonis, Subway, Tokyo Deli, và ThaiExpress. KFC, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất Việt Nam với hơn 140 nhà hàng trên toàn quốc, sẽ tham gia vào hệ thống foodpanda.vn như một đối tác độc quyền vào Tháng Hai năm 2014.

Foodpanda và Hellofood hiện đang hoạt động ở Argentina, Bangladesh, Brazil, Chile, Colombia, Cộng hòa Séc, Ghana, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Bờ Biển Ngà, Jordan, Kazakhstan, Kenya, Malaysia, Mexico, Morocco, Nigeria, Pakistan, Peru, Ba Lan , Romania, Nga, Rwanda, Saudi Arabia, Senegal, Singapore, Slovakia, Đài Loan, Tanzania, Thái Lan, Uganda, Ukraine, Venezuela và Việt Nam.
Giám đốc điều hành Foodpanda Việt Nam ông Phan Kim Đôn nói: "Chúng tôi rất vui mừng về cơ hội làm việc độc quyền với KFC. Chúng tôi tin rằng sẽ có những tăng trưởng đáng kinh ngạc ở thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ cùng nhau hợp tác và phát triển dài lâu. Foodpanda.vn sẽ sử dụng các nguồn tài trợ để củng cố vị trí là công ty đặt hàng thức ăn trực tuyến số 1 tại Việt Nam".

Thị trường đặt thức ăn trực tuyến giúp nhà hàng tăng doanh số bán hàng thông qua các phương tiện trực tuyến và trên điện thoại di động với công nghệ tối ưu và không ngừng phát triển.

Khách hàng có thể lựa chọn bữa ăn yêu thích của mình trực tuyến sau đó Foodpanda liên hệ trực tiếp đến nhà hàng để giao thức ăn cho họ. Foodpanda là đối tác với hơn 22.000 nhà hàng trên toàn thế giới.

Vào năm 2013 Foodpanda nhận được khoản đầu tư hơn 20 triệu USD từ Phenomen Ventures và Investment AB Kinnevik, 8 triệu USD từ iMENA Holdings.