FPT và Nokia bắt tay vì Nokia Lumia

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Nokia và FPT hợp tác thúc đẩy sự tăng trưởng Nokia Lumia và ứng dụng trên Windows Phone tại Việt Nam.

FPT và Nokia bắt tay vì Nokia Lumia
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Phó chủ tịch Nokia Stephen Elop ký biên bản ghi nhớ hợp tác. Nguồn: baodautu.vn
Tập đoàn Tập đoàn Nokia và Tập đoàn FPT chiều 28/10 vừa ký biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác đẩy mạnh việc đưa các sản phẩm Nokia Lumia tại thị trường Việt Nam.

Theo thỏa thuận này, hai bên cũng sẽ cùng phát triển hệ sinh thái ứng dụng di động cho Windows Phone tại Việt Nam.

Trong đó, Nokia và FPT cùng xây dựng các ứng dụng di động trên nền Windows Phone dành cho khu vực nhà nước và tư nhân; tùy biến hoặc nội địa hóa các ứng dụng quốc tế tương thích cho người dùng Việt; mở ra cơ hội cho người dùng thiết bị Nokia Lumia tại Việt Nam tải trước các ứng dụng có liên quan, bao gồm trò chơi (games).

“Chúng tôi đánh giá cao quan hệ hợp tác với FPT, công ty công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu tại Việt Nam”, ông Stephen Elop, Phó chủ tịch mảng Thiết bị và Dịch vụ, - Tập đoàn Nokia nói.

Theo ông Elop, quan hệ đối tác kinh doanh chiến lược này sẽ giúp tăng cường hợp tác giữa hai bên để cùng hướng tới việc cung cấp các sản phẩm điện thoại di động hấp dẫn và mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết, biên bản ghi nhớ hợp tác thể hiện cam kết của lãnh đạo cấp cao nhất của Nokia và FPT để thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

“Sự kiện không chỉ ghi dấu bước phát triển mới của quan hệ Nokia - FPT trong lĩnh vực phân phối điện thoại, mà còn khẳng định cam kết trong phát triển công nghệ mới, như Big Data (Dữ liệu lớn), Cloud Computing (Điện toán đám mây), Mobility (Công nghệ di động)…”, ông Bình nhấn mạnh.

Thông qua biên bản ghi nhớ hợp tác, FPT có cơ hội tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong hệ sinh thái của Nokia với vị thế Eco-Partner – Đối tác phát triển ứng dụng trên Windows Phone.

Đây là một trong những bước đi của FPT để tiến ra thị trường và tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trong lĩnh vực phát triển ứng dụng trên Windows Phone, cùng sự hỗ trợ của Nokia.

Trước đó, sáng nay, 28/10/2013, Tập đoàn Nokia đã khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh.