Gần 10 tỷ đồng chăm lo Tết cho công nhân

Hải Ngọc

“Tấm vé nghĩa tình” hỗ trợ vé xe và tổ chức cho xe công nhân về quê đón Tết là một trong những chương trình mà các doanh nghiệp dành tặng cho công nhân có điều kiện về quê đón Tết.

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” hỗ trợ vé xe và tổ chức cho xe công nhân về quê đón Tết. Ảnh Internet
Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” hỗ trợ vé xe và tổ chức cho xe công nhân về quê đón Tết. Ảnh Internet

Theo đó, công đoàn các khu chế xuất - khu công nghiệp đã vận động tặng 4.338 vé cho người lao động có hộ khẩu từ Phú Yên đến Hà Nội, 3 tỉnh miền Tây Nam Bộ (Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang) và 2 tỉnh miền Đông Nam Bộ ( Đắk Lắk, Gia Lai) theo phương thức công đoàn các khu chế xuất- khu công nghiệp hỗ trợ 30% giá vé, 70% còn lại do doanh nghiệp hỗ trợ.

Ngoài việc được hỗ trợ vé xe, mỗi người lao động về quê sẽ được trao tặng một phần quà trị giá 160.000 đồng.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cũng hỗ trợ 2.801 vé xe cho công nhân có quê thuộc 10 tỉnh miền Trung; 20 DN như Công ty Nam Quang, Công ty AMW, giày Á Châu, nệm Vạn Thành… cũng hỗ trợ 2.740 xé với tổng số tiền là gần 1,5 tỉ đồng cho công nhân về quê.

Không chỉ tập trung vận động hỗ trợ vé xe cho các công nhân về quê ăn tết, mà BQL khu chế xuất- khu công nghiệp còn tổ chức thực hiện vận động các DN chăm lo cho những công nhân, gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các khu chế xuất- khu công nghiệp 4.600 phần quà với tổng số tiền 2,3 tỉ đồng.

Bên cạnh đó nhiều chương trình bán hàng bình ổn giá thị trường với 40 đợt bán hàng lưu động phục vụ cho công nhân tại các khu chế xuất- khu công nghiệp, trong đó tập trung vào những mặt hàng phục vụ Tết.

Ban Quản lý khu chế xuất - công nghiệp cũng hỗ trợ 1.000 vé tham quan Hội hoa xuân Bính Thân 2016; giảm 25% vé cho tập thể công nhân khi tham quan, vui chơi tại Khu du lịch văn hoá Suối Tiên; tổ chức 7 ngày hội chăm sóc sức khoẻ cho công nhân tại khu chế xuất Tân Thuận, Linh Trung 1, khu công nghiệp Hiệp Phước… với việc tư vấn sức khoẻ cho 2.800 công nhân.

Trao đổi với báo chí, Ban lãnh đạo Hepza cho biết thêm, mức thưởng cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp trong nước: 376.781.000 đồng; mức thưởng thấp nhất cũng thuộc DN trong nước: 900.000 đồng. Nhìn chung, đa số người lao động đều được thưởng tết, trung bình là một tháng lương. Thời gian phát thưởng tết được các doanh nghiệp thực hiện trong khoảng từ 15/01 đến 31/01/2016.