Gần 50 triệu cổ phiếu CRE của CENLAND chính thức giao dịch trên HoSE

Thu Thủy

Ngày 5/9/2018, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên của gần 50 triệu cổ phiếu CRE của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CENLAND). Như vậy, CENLAND là thành viên thứ 457 niêm yết cổ phiếu tại HoSE.

Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 50.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, vốn hóa của CENLAND sẽ đạt 2.500 tỷ đồng khi chào sàn.

Được thành lập từ tháng 8/2001 và là thành viên của Tập đoàn CENGROUP, CENLAND là doanh nghiệp thuần tiếp thị, môi giới bất động sản đầu tiên niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Điều này khẳng định quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty trong việc tiếp tục đưa CENLAND phát triển đột phá hơn nữa, đồng thời thu hút vốn và sự quan tâm từ các nhà đầu tư tiềm năng.

Ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT CENLAND đánh cồng tại phiên chào sàn cổ phiếu CRE.
Ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT CENLAND đánh cồng tại phiên chào sàn cổ phiếu CRE.

Hiện nay, tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại CENLAND là 49%, trong đó 2 quỹ ngoại hàng đầu Việt Nam là Dragon Capital và Vina Capital nắm giữ tổng cộng 25% vốn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐQT CENLAND Phạm Thanh Hưng cho biết: “Việc đưa CENLAND - một doanh nghiệp thuần môi giới, tiếp thị lên niêm yết không chỉ là câu chuyện huy động vốn đơn thuần, mà chúng tôi muốn khẳng định rằng, Nghề môi giới và tiếp thị bất động sản của Việt nam đã thực sự trưởng thành, những người làm môi giới ở Việt Nam đã hành nghề và thịnh vượng với nghề, doanh nghiệp môi giới như CENLAND đã làm chủ thị trường Việt Nam và đang vươn ra thị trường quốc tế”.

Sau 17 năm hình thành và phát triển, CENLAND luôn là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối, tiếp thị bất động sản ở Việt Nam với hệ thống sàn giao dịch, sàn liên kết và nhiều cộng tác viên (Mentor - Connector) hoạt động trên khắp các tỉnh thành phố và các thị trường bất động sản trọng điểm trên cả nước. Riêng trong năm 2017, 11.555 sản phẩm đã được giao dịch qua hệ thống của Công ty.

Ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CENLAND phát biểu tại buổi lễ.
Ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CENLAND phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống với thương hiệu STDA, CENLAND còn là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động môi giới bất động sản với việc đưa công nghệ Internet vạn vật (IoT) vào nền tảng website nghemoigioi.vn và ứng dụng (app) Nghemoigioi nhằm kết nối khách hàng tiếp cận sản phẩm bất động sản thông qua hệ thống Mentor - Connector; Cho phép quản lý kho hàng và thực hiện giao dịch trực tuyến theo thời gian thực. Ứng dụng Nghemoigioi của công ty đang có gần 270.000 người dùng và được nhiều môi giới và nhà đầu tư biết đến.

Song song với việc mở rộng thị phần môi giới, CENLAND cũng dành nguồn lực cho mảng đầu tư thứ cấp bất động sản. Năm 2018, Công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tại Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.