Gần 800 tỷ đồng cho dự án mở rộng quốc lộ 1A qua TP. Tân An

Nguyễn Lộc

(Tài chính) Dự án Nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua TP. Tân An có tổng chiều dài tuyến đường là 5,39 km với số vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng.

Toàn cảnh lễ khởi công. Nguồn: FinancePlus.vn
Toàn cảnh lễ khởi công. Nguồn: FinancePlus.vn

Trong đó, nguồn vốn Trung ương là 321.100 triệu đồng, phần còn lại là ngân sách địa phương. Dự án nâng cấp quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Tân An, được phê duyệt lần đầu theo QĐ 837/QĐ-BGTVT vào năm 2009, với tổng mức đầu tư là 259.825 triệu đồng, trong đó vốn của Trung ương là 102.837 triệu đồng, sau đó do trượt giá tháng 3/2013 Bộ GTVT đã ký quyết định điều chỉnh nâng mức đầu tư lên 796.777 triệu đồng.

Công trình Quốc lộ 1A đoạn qua TP. Tân An mặc dù đã được đầu tư trong dự án nâng cấp tuyến đường TP. Hồ Chí Minh – Cần Thơ, với quy mô 4 làn xe. Tuy nhiên, một mặt do hệ thống cấp thoát nước chưa hoàn chỉnh nên thường xuyên bị ngập và hư hỏng nặng vào mùa mưa, mặt khác, lưu lượng xe qua lại trên tuyến đường này ngày càng nhiều nên tình trạng ùn tắc và quá trình hư hỏng diễn ra nhanh.

Hiện tại công tác giải phóng mặt bằng đã thực hiện được 92%, và đi vào khởi công dự án. Tương lại, dự án hoàn tất sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao không chỉ với thành phố Tân An, mà còn tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội cả khu vực, cải thiện môi trường đô thị.