Generali Việt Nam tiếp nối đà bứt phá

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Sau hơn 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Generali Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ về doanh thu phí bảo hiểm cũng như hệ thống văn phòng trên cả nước.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Hiện doanh nghiệp (DN) này đang có tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường với mức phí bảo hiểm bình quân trên mỗi hợp đồng dẫn đầu các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Thị trường ghi nhận nỗ lực của DN nhóm dưới

Báo cáo số liệu 9 tháng năm 2015 từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết, tổng doanh thu phí khai thác 9 tháng đầu năm ước đạt 8.931,69 tỷ đồng, tăng 51,04% so với cùng kỳ.

Theo đó, số lượng hợp đồng khai thác mới (hợp đồng bảo hiểm chính) trong 9 tháng ước đạt 955.602 hợp đồng; phí bảo hiểm (BH) bình quân hợp đồng khai thác mới ước đạt 8,57 triệu/hợp đồng, tăng 33,97% so với cùng kỳ.

Về thị phần doanh thu khai thác mới, là một DN mới chính thức phân phối các sản phẩm BH nhân thọ tại thị trường Việt Nam chưa lâu (hơn 3 năm), song Generali đã có một bước tiến nhanh và vững chắc để có một vị thế mà ngay cả các DN đã có bề dày hoạt động tại Việt Nam cũng rất ngưỡng mộ. Số liệu từ Generali Việt Nam cũng cho thấy, tính đến cuối tháng 11/2015, doanh thu phí BH của DN này đạt trên 635 tỷ đồng, tăng 212% so với cùng kỳ, đây là mức tăng trưởng hết sức ấn tượng so với các công ty BH nhân thọ đang hoạt động tại Việt Nam.

Generali Việt Nam đang “phủ sóng” rộng khắp

Thành quả Generali Việt Nam đã đạt trong 11 tháng vừa qua và thời gian trước đó càng khẳng định chiến lược “kiềng 3 chân” đúng đắn của Generali là: Chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên và tư vấn BH, đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm và phát huy thế mạnh trong hoạt động kinh doanh BH nhóm, đây chính là các mũi nhọn để Generali Việt Nam tạo bứt phá.

Điều đó đã được thực hiện bằng hành động cụ thể, tính đến thời điểm này, mạng lưới của Generali Việt Nam đã được mở rộng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Hải Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng và Phú Thọ, và sắp tới sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tại các thị trường tiềm năng khác.

Không chỉ mở rộng mạng lưới, DN này còn ký kết hợp tác với một số ngân hàng TMCP hàng đầu như Techcombank và mới đây nhất là Ngân hàng TMCP Bắc Á, nhằm cung cấp các sản phẩm BH nhân thọ hỗn hợp và bảo hiểm liên kết chung với nhiều ưu điểm vượt trội đến các khách hàng tiềm năng trong hệ thống ngân hàng.

Theo đại diện Generali Việt Nam, việc ký kết thỏa thuận giữa Generali và các ngân hàng thương mại đang phát triển mạnh tại Việt Nam sẽ tạo nên một nền tảng vững chắc có lợi cho hai bên, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc kết hợp hiệu quả các giải pháp BH, tài chính toàn diện với mạng lưới phân phối rộng khắp và dịch vụ chất lượng cao của ngân hàng.

Đặc biệt, Generali cũng rất chú trọng phát triển các dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, trong đó phải kể đến như sản phẩm Bảo gia an thịnh – sản phẩm thuộc dòng liên kết đầu tư với nhiều quyền lợi hấp dẫn đang thu hút số lượng lớn người tham gia, hay Bảo an toàn diện và mới đây nhất là Bảo nhi toàn diện. Generali đang áp dụng mô hình kinh doanh “đơn giản hơn và thông minh hơn” trên phạm vi toàn tập đoàn, thông qua việc áp dụng triệt để công nghệ hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp dựa trên nhu cầu và trải nghiệm thực tế của khách hàng. Bằng mô hình kinh doanh mới này, Generali hướng đến mục tiêu phục vụ số lượng lớn khách hàng với dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi và sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của họ.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược đề ra và nỗ lực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng vượt trội đến khách hàng. Điều này cũng thể hiện tham vọng mạnh mẽ của Tập đoàn Generali tại châu Á nói chung và Generali Việt Nam nói riêng. Chúng tôi tin tưởng công ty sẽ gặt hái thành công hơn nữa trong giai đoạn tới”, đại diện của Generali Việt Nam chia sẻ./.