Góp phần xây dựng hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt an toàn

PV.

Công ty Cổ phần Công nghệ Vi Mô (đơn vị chủ quản ví điện tử Vimo.vn) vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) triển khai dịch vụ thanh toán điện tử cho khách du lịch châu Á khi đến du lịch tại Việt Nam.

Dịch vụ này cho phép khách du lịch sử dụng ví điện tử WeChat Pay thanh toán bằng VND ở các gian hàng của Sasco tại sân bay Tân Sơn Nhất thông qua hình thức quét mã QR-Code trên điện thoại di động.

Theo đó, từ 1/1/2018, du khách châu Á có thể sử dụng tài khoản điện tử thanh toán bằng VND tại một số cửa hàng miễn thuế Sasco Duty Free và cửa hàng bán lẻ Sasco Shop tại ga đi quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất.

Dịch vụ này hỗ trợ khách hàng ngoại quốc thanh toán bằng tài khoản điện tử Wechat Pay được cài đặt trên điện thoại di động để quét mã QR-Code và thực hiện giao dịch thanh toán nhanh chóng và tiện lợi, tạo sự yên tâm cho khách hàng khi thanh toán.

“Đón đầu xu hướng phát triển thương mại điện tử, Sasco tận dụng công nghệ để tối ưu hóa mô hình kinh doanh, mang lại sự thuận tiện và chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Qua đó, góp phần làm giảm tỷ trọng thanh toán bằng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ”, ông Nguyễn Văn Hùng Cường, Phó Tổng Giám đốc Sasco chia sẻ.

Ví điện tử Vimo là trung gian thanh toán đầu tiên tại Việt Nam cho phép du khách sử dụng ví điện tử WeChat Pay thanh toán bằng VND tại các cửa hàng chấp nhận Vimo khi đến du lịch tại Việt Nam.

Hiện nay Vimo.vn đã triển khai gần 500 cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng WeChat Pay, trong đó có hơn 50 cửa hàng thuộc 7 tổng công ty tại 5 sân bay quốc tế có đường bay thẳng từ Trung Quốc.

Theo thống kê mới nhất, Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhất trong khu vực, ước đạt 3,5 triệu lượt và mang lại doanh thu gần 3 tỷ USD trong năm 2017, hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp xây dựng một hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt an toàn, tiện ích cho du khách quốc tế nói chung và khác du lịch Trung Quốc nói riêng khi đến với Việt Nam.