Hãy hành động để trái đất thêm xanh

Thái Hằng

(Tài chính) Sau gần 1 tháng phát động, động Chiến dịch Giờ Trái Đất 2014 với thông điệp "Hãy hành động để trái đất thêm xanh" đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 từ 20h00 đến 21h30 ngày 29/3/2014 từ Quảng trường Cách mạng tháng 8, Hà Nội.

Chương trình bao gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và được cầu truyền hình trực tiếp với TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: internet.
Chương trình bao gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và được cầu truyền hình trực tiếp với TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: internet.

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2014 đã thành công ngoài mong đợi với hàng loạt hoạt động sôi nổi, thiết thực được tổ chức trong suốt tháng 3. Đã có hàng trăm bài báo đưa tin về Chiến dịch; Khoảng 3000 tình nguyện viên tham gia đạp xe, diễu hành qua các tuyến phố của Hà Nội và Đà Nẵng; 2 bức tranh lớn khổ (2.2x20m) được vẽ bằng tay với chủ đề “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”.

Chỉ trong một thời gian ngắn phát động  5.000 nhà hàng, quán cà – phê tại Hà Nội đã cam kết hưởng ứng Chiến dịch và giảm giá cho khách hàng đi xe đạp; Chương trình giao lưu với các đại sứ Chiến dịch Giờ Trái đất đã thu hút hàng nghìn học sinh - sinh viên đến từ các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng và các nhóm, câu lạc bộ tình nguyện tham gia. Sự kiện Giờ Trái Đất 2014 đã nhận được sự hưởng ứng của tất cả 63 tỉnh và thành phố trên khắp cả nước.

Tham gia nghi lễ tắt đèn có lãnh đạo Bộ Công Thương; Bộ Tài Nguyên và Môi Trường; UBND TP. Hà Nội; Đại Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; Đại diện tổ chức WWF; Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng đông đảo quần chúng nhân dân, học sinh, sinh viên, tình nguyện viên.  

Trước đó, ngày 6/3, Bộ Công Thương đã phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2014 với mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân. Chiến dịch được tổ chức với nhiều hoạt động như: Chương trình điểm đến xanh, Chương trình trường học xanh, Vẽ tranh tập thể với chủ đề tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu; Hoạt động đạp xe cổ động và nghi thức tắt đèn tại Quảng trường Cách mạng tháng 8 vào tối 29 tháng 3 năm 2014.