HDBank muốn mua một ngân hàng khác

Nguồn VnExpress

(Tài chính) Ngân hàng này triệu tập đại hội cổ đông bất thường để xin ý kiến về việc mua một ngân hàng khác và điều chỉnh chỉ tiêu lợi nhuận năm 2012.

Đại hội cổ đông bất thường của Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển TP HCM (HDBank) sẽ diễn ra tại TP HCM ngày 31/10 tới. Theo thông báo của HDBank, nội dung cuộc họp này sẽ liên quan đến việc trình cổ đông thông qua tờ trình điều chỉnh chỉ tiêu lợi nhuận năm 2012 và việc thực hiện tái cơ cấu HDBank.

Đại hội cổ đông ngày 27/4 của HDBank đã ủy quyền cho HĐQT quyết định, tổ chức, chỉ đạo triển khai phương án mua lại, sáp nhập ngân hàng khác vào HDBank. Theo đó, HĐQT cũng được ủy quyền triển khai phương án và quyết định đối tác nước ngoài tham gia vào HDBank.

Một nguồn tin cho hay, phương án mua lại một ngân hàng khác sẽ được công bố trong một hai ngày tới, trước khi trình xin ý kiến tại đại hội cổ đông.

Trước tình hình khó khăn, nhiều ngân hàng đã "đánh tiếng" cho biết kết quả kinh doanh quý III không sáng sủa như cùng kỳ năm 2011.

Theo Nghị quyết đại hội đồng cổ đông ngày 27/4, HDBank mục tiêu đạt 645 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 14% so với thực hiện năm 2011. Ngoài ra, tỷ lệ chi trả cổ tức là 12%. Tăng trưởng huy động vốn năm 2012 đạt 13,4%, tăng trưởng tín dụng 10%.

Sau 6 tháng, HDBank đã hoàn tất tăng vốn lên 5.000 tỷ đồng và được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2012 từ 10% lên 30%.