HNX tham dự Hội nghị Thị trường vốn quốc tế tại Thái Lan

Theo HNX.vn

Từ ngày 30/11 đến 1/12/2015, Phó Tổng Giám đốc Sở GDCK Hà Nội Nguyễn Anh Phong đã tham dự phiên họp Tổng giám đốc các Sở GDCK tiểu vùng sông Mê Kông (GMS CEOs Meeting 2015) và Hội nghị Thị trường vốn quốc tế (ICMC) tại Bangkok, Thái Lan.

Đây là hoạt động thường niên trong khuôn khổ hợp tác giữa các Sở GDCK thuộc tiểu vùng sông Mê Kông, được duy trì đều đặn từ năm 2013.

Với sự tham gia của lãnh đạo UBCK Thái Lan, Sở GDCK Thái Lan và các Sở GMS cùng đại diện Cơ quan Tiền tệ Thế giới (IMF) khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mục đích của hội nghị lần này là nhằm thảo luận về hội nhập thị trường vốn và tương lai của GMS.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tiến sỹ Chaiyawat Wibulswasdi, Chủ tịch HĐQT Sở GDCK Thái Lan đánh giá, khu vực tiểu vùng sông Mê Kông là khu vực có tiềm năng tăng trưởng cao nhất trên thế giới.

Hội nghị năm nay đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy cơ chế hợp tác và hỗ trợ hiệu quả giữa các thị trường vốn GMS trong vấn đề phát triển bền vững và hội nhập vào thị trường tài chính toàn cầu.

Trong hai ngày làm việc, với chủ đề xây dựng quan hệ hợp tác khu vực cho sự thịnh vượng chung, hội nghị đã thảo luận về những kinh nghiệm quốc tế khi hội nhập thị trường vốn, những thách thức cho doanh nghiệp khi vươn ra nước ngoài. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đánh giá những thách thức và lựa chọn chính sách cho tương lai của GMS và hội nhập tài chính châu Á.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo GMS cũng quan tâm trao đổi các vấn đề liên quan đến nhu cầu đầu tư, giao dịch giữa các thị trường vốn GMS như huy động vốn, đầu tư và thanh toán để tìm kiếm các kênh huy động vốn tiềm năng, đồng thời xác định những thách thức khi lựa chọn cơ hội đầu tư cũng như đánh giá các yêu cầu từ phía cơ quan quản lý, CTCK, nhà đầu tư đối với việc phát triển thị trường vốn, vai trò của các hệ thống thanh toán hiệu quả nhằm tăng thanh khoản cho thị trường tài chính và giảm rủi ro.