HNX tham dự phiên họp đại hội đồng AOSEF lần thứ 36

PV.

Trong hai ngày 15-17/4/2018, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), bà Nguyễn Thị Hoàng Lan đã tham dự phiên họp đại hội đồng Liên đoàn các Sở Giao dịch Chứng khoán châu Á và châu Đại dương (AOSEF) lần thứ 36 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành HNX chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành HNX chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu.

Tại phiên họp, các Sở Giao dịch Chứng khoán AOSEF đã phê duyệt biên bản phiên họp đại hội đồng thứ 35 về các phương thức thanh toán, start-up, các thay đổi/sáng kiến giúp phát triển thị trường tài chính AOSEF.  

Phiên họp đại hội đồng lần thứ 36, các Sở Giao dịch Chứng khoán thành viên đã trao đổi tình hình phát triển các thị trường chứng khoán và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm quản lý, tổ chức phát triển TTCK của các Sở. Các vấn đề tập trung bàn thảo gồm có: đào tạo công chúng đầu tư, công bố thông tin của doanh nghiệp niêm yết, và quản trị công ty.

Về vấn đề đào tạo nhà đầu tư, các thành viên AOSEF đã thảo luận về sự phối hợp để mở rộng cơ sở nhà đầu tư và trang bị kiến thức tài chính cho nhà đầu tư, hướng tới sự phát triển bền vững của thị trường vốn, mà trước hết là phát triển nền tảng tri thức số hóa cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Về công bố thông tin, các nội dung tập trung vào thông lệ tốt trong công bố thông tin về môi trường, xã hội và quản trị công ty (ESG); lương thưởng cho ban điều hành, hội đồng quản trị... Trong đó, nhiều sáng kiến về công bố thông tin ESG của các Sở Giao dịch Chứng khoán toàn cầu đã được giới thiệu  như xây dựng các chỉ số phát triển bền vững, phát triển các loại trái phiếu xanh, trái phiếu môi trường, các chứng chỉ quỹ ETF ESG, tổ chức các chương trình đánh giá hoặc xếp hạng ESG.

Tại phiên họp lần này, đại diện HNX đã được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban công tác AOSEF nhiệm kỳ 2018 (ủy ban này họp 1 năm/lần để chuẩn bị các nội dung cho các kỳ họp đại hội đồng các Tổng Giám đốc các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN). Dự kiến trong năm nay, Ủy ban công tác AOSEF sẽ có phiên họp tại Hà Nội.