Hơn 3.000 công nhân Nhà máy Z121 được bảo hiểm tại Bảo Việt

PV.

(Tài chính) Kho pháo hoa tại Xí nghiệp Thuốc nổ - pháo hoa, Nhà máy Z121 – Phú Thọ đã xảy ra cháy nổ vào lúc 07h50’ ngày 12/10/2013.Được biết, đã có nhiều người chết và bị thương là công nhân viên của nhà máy Z121 và toàn bộ dây chuyền sản xuất và kho pháo hoa của xí nghiệp bị cháy sập; một số công trình nhà xưởng bị hư hỏng; nhiều nhà dân xung quanh bị hư hại. Hiện đám cháy đã được khống chế và công tác cứu hộ vẫn đang được huy động khẩn trương, tối đa.

Vụ nổ nhà máy Z121 đã tạo nên một vùng khói trên bầu trời. Nguồn: internet
Vụ nổ nhà máy Z121 đã tạo nên một vùng khói trên bầu trời. Nguồn: internet

Theo Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Bảo Việt, doanh nghiệp này đã bảo hiểm cho hơn 3.000 cán bộ, nhân viên xí nghiệp Thuốc nổ - pháo hoa, Nhà máy Z121 với số tiền bảo hiểm là 20 triệu đồng/người.

Chia sẻ với những mất mát của người dân Phú Thọ nói chung và thân nhân của công nhân nhà máy nói riêng, Bảo Việt đã kịp thời cử cán bộ quản lý cao cấp chủ động liên hệ, làm việc với Ban lãnh đạo Nhà máy 121 để nắm bắt thông tin, nhằm phối hợp để khắc phục sự cố và khẩn trương lên phương án chi trả bảo hiểm cho các trường hợp nạn nhân bị chết và bị thương.

Đại diện Bảo Việt cho biết, Bảo Việt sẽ tiến hành tạm ứng chi trả bảo hiểm cho các trường hợp nạn nhân bị thương và gia đình – thân nhân những người không may mắn bị thiệt mạng trong thời gian sớm nhất. Việc chi trả bảo hiểm cho thiệt hại của vụ nổ này sẽ được Bảo Việt thực hiện hết sức khẩn trương và đảm bảo tối đa quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.

Tại thời điểm này, để phục vụ công tác khắc phục hậu quả và công tác điều tra nguyên nhân cháy nổ, hiện trường và xung quanh hiện trường đang được bảo vệ nghiêm ngặt, nên việc nắm bắt thông tin về thiệt hại thực tế cần thêm thời gian và sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian sớm nhất.

Được biết Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) là nơi duy nhất trong nước sản xuất và cung cấp pháo hoa để phục vụ những ngày đại lễ.