Họp báo Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hà Nam năm 2016

PV.

Ngày 01/8/2016, tại Hà Nội, UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức cuộc họp báo giới thiệu về Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào tỉnh Hà Nam năm 2016.

Toàn cảnh buổi họp.
Toàn cảnh buổi họp.

Chủ trì buổi họp báo có ông Vũ Đại Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam và ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc BIDV.

Tại buổi Họp báo, bên cạnh các báo cáo về tiềm năng thế mạnh và các dự án kêu gọi đầu tư tại chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư sắp tới, lãnh đạo tỉnh Hà Nam cũng đã công bố các cơ chế chính sách khuyến khích ưu đãi đặc biệt dành cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh Hà Nam.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào tỉnh Hà Nam năm 2016 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 06/8/2016 tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Hà Nam (Đường Trần Phú, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Đây là Hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất mà tỉnh Hà Nam tổ chức tại tỉnh, nhằm kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh theo 03 lĩnh vực chính: Công nghiệp, Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và Thương mại - Dịch vụ - Du lịch.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 500 đại biểu là Lãnh đạo Chính phủ, Bộ ngành trung ương và địa phương, các tổ chức xúc tiến đầu tư và thương mại quốc tế; các định chế tài chính quốc tế, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước và đông đảo phóng viên báo chí...

Hội nghị sẽ lắng nghe, tiếp nhận các tham luận, ý kiến phát biểu của các đại biểu, các chuyên gia, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về một số vấn đề thu hút đầu tư vào các Khu công nghiệp, Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển Thương mại - Dịch vụ - Du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng một cách tốt nhất các yêu cầu của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài trong quá trình lựa chọn địa điểm đầu tư.

Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến, UBND tỉnh Hà Nam có những chính sách để hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư tốt hơn nữa trong quá trình đầu tư vào Hà Nam. Đây là cơ hội quan trọng để Lãnh đạo tỉnh Hà Nam và các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cùng ngồi lại để bắt tay hợp tác, thúc đẩy sự phát triển, đem lại lợi ích cho các bên tham gia.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu sẽ được tham gia thực địa tại các Khu công nghiệp, Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và khu Du lịch - Dịch vụ trong tỉnh.

Là đơn vị đã có kinh nghiệm tham gia hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại các vùng và địa phương trên cả nước, lần này với tỉnh Hà Nam, BIDV tiếp tục tham gia Hội nghị với tư cách nhà đồng tổ chức, nhà tài trợ. BIDV cũng đồng hành, thu xếp vốn đối với những dự án khả thi, hiệu quả.

Hà Nam là tỉnh có đầy đủ tiềm năng và những lợi thế to lớn về vị trí chiến lược, nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào và nguồn nhân lực để phát triển mạnh các ngành kinh tế Công nghiệp, Nông nghiệp công nghệ cao và Thương mại - Dịch vụ - Du lịch.

Tuy nhiên, sự phát triển trong những năm qua chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Thông qua Hội nghị, tỉnh Hà Nam mong muốn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước; tỉnh Hà Nam cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, vì thành công của Doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh.