HSG - Tăng trưởng vượt bậc

Theo dddn.com.vn

(Tài chính)Nếu xem xét trong bối cảnh kinh tế của đất nước còn nhiều khó khăn, nhiều DN phải vật lộn với cơm áo gạo tiền cho người lao động... thì Tập đoàn Hoa Sen (HSG) được đánh giá là đơn vị tiêu biểu cùng với nhiều thành tích đạt được trong năm 2013.

HSG - Tăng trưởng vượt bậc
Ông Lê Phước Vũ nhận giải thưởng “Cty được quản lý tốt nhất Châu Á năm 2014” rong lĩnh vực Kim loại và Khai khoáng. Nguồn: dddn.com.vn

Kết thúc niên độ tài chính 2012 - 2013, HSG đã đạt được những con số ấn tượng: sản lượng tiêu thụ đạt 634.128 tấn, doanh thu 11.760 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 32% và 17% so với niên độ tài chính trước. Đặc biệt lợi nhuận sau thuế có sự tăng trưởng vượt bậc với con số 581 tỉ đồng, tăng 58% so với niên độ tài chính trước. Kênh xuất khẩu cũng tạo được đột phá lớn với việc tiêu thụ hơn 280.000 tấn sản phẩm tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về gần 252 triệu USD, giúp HSG khẳng định vị thế là một trong những doanh n ghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Ấn tượng những con số

 Với những thành quả kinh doanh này, HSG đã được Tạp chí Euromoney (Anh Quốc) trao hạng nhất cho giải thưởng “Cty được quản lý tốt nhất Châu Á năm 2014” trong lĩnh vực Kim loại và Khai khoáng. Đây là niềm tự hào không của riêng HSG mà còn là niềm tự hào của các Doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 8/1/2014, HSG đã tổ chức đại hội cổ đông năm 2014 tại Dinh Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh, đồng thời diễn ra lễ trao giải thưởng này. Ông Marcus H. Langston, Giám đốc Châu Á Tạp chí Euromoney nhân chuyến công tác đến VN và trao giải thưởng cho HSG.

Ngoài ra, trong năm 2013 HSG đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng cao quý: Huân chương Lao động Hạng Ba, Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2013, Top 10 doanh n ghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội năm 2013... Vậy điều gì đã giúp HSG vượt qua mọi khó khăn, bứt phá trong  hoạt động kinh doanh để tăng trưởng vượt bậc như vậy? Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn chia sẻ “HSG đã bước vào tuổi 12, để có được một năm tăng trưởng tốt như thế này không đơn giản là doanh n ghiệp chỉ tập trung vào sản xuất kinh doanh. Tại HSG tiêu chí đoàn kết, nhất trí được nuôi dưỡng trong suốt thời gian qua tạo nên niềm tin vững chắc, sức chiến đấu dẻo dai, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Khi HSG niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán thì việc minh bạch trong hoạt động đã góp phần thu hút vốn đầu tư, khách hàng về cho doanh n ghiệp. Và điều mang tính quyết định, đó là định hướng kinh doanh đúng đắn, dù trong bối cảnh nào chúng tôi cũng không xa rời mục tiêu của mình... Bên cạnh đó là tầm nhìn và sự phát triển bền vững của một doanh n ghiệp”, ông Vũ chia sẻ.

Tiếp tục hướng về phía trước

Tại Đại hội cổ đông, HSG xác định mục tiêu chính trong niên độ tài chính 2013 - 2014 với các chỉ tiêu cụ thể: sản lượng tiêu thụ thành phẩm 700.000 tấn, doanh thu 14.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 600 tỉ đồng. Để đạt được những chỉ tiêu này, toàn Tập đoàn sẽ phải vào cuộc với cả tâm huyết lẫn tri thức. Như lời ông Vũ phát biểu, những gì đã có thì tiếp tục hoàn thiện, nâng cao để nhằm tạo nền tảng phát triển bền vững.

Trong niên độ tài chính mới, Ban điều hành HSG đã đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm đó là tiếp tục cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, hoàn thiện hệ thống định mức sản xuất nhằm tiết giảm chi phí, tạo cơ sở hạ giá thành sản phẩm; nâng cao hiệu quả các kênh bán hàng thông qua việc mở rộng và chuyên nghiệp hóa hoạt động của hệ thống chi nhánh bán lẻ, khai thác các thị trường xuất khẩu mới giàu tiềm năng, giảm thiểu sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo hướng giỏi hơn, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời tiếp tục thực hiện các chương trình marketing đa dạng, sáng tạo nhằm khẳng định thương hiệu Hoa Sen trong việc hướng tới mục tiêu tạo ra những giá trị cao nhất cho người tiêu dùng và xã hội.