Kết nối tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc

PV.

Từ ngày 16/07 đến ngày 24/07, Ủy Ban Liên Hiệp Công Đoàn Hàn Quốc (UCC) với sự phối hợp của Công đoàn Tập đoàn viễn thông KT và 18 doanh nghiệp Hàn Quốc tổ chức hoạt động tình nguyện quốc tế đoàn tụ trực tuyến tại Hà Nội.

Đây là lần thứ 5 hoạt động này được tổ chức ở Việt Nam. Hoạt động sắp sếp cho 43 gia đình, khoảng 364 thành viên được đoàn tụ trực tuyến qua màn hình.

Chương trình còn tiến hành triển khai các hoạt động cho những người tham gia Chương trình được trải nghiệm những công nghệ IT tiên tiến nhất của tập đoàn viễn thông KT, cụ thể như: Xem phim bằng công nghệ thực tế ảo VR, chế tác mô hình bằng máy in 3D và tham gia các trò chơi truyền thống Hàn Quốc..

Đêm 20/7, Ủy ban UCC còn tổ chức “Đêm giao lưu Việt – Hàn”, hy vọng góp phần kết nối tình hữu nghị giữa hai dân tộc. Trưởng đoàn tình nguyện UCC tại Hà Nội lần này, ông Choi Jang Bok cho biết: “Cá nhân tôi rất lấy làm vinh hạnh vì mình đang đảm đương vai trò đó là góp phần nhỏ bé vào sự phát triển mối quan hệ giữa người hai dân tộc”.

Bên lề sự kiện, ngày 20/07 và ngày 21/07, các thành viên của UCC sẽ đến các trường tiểu học và trại trẻ mồ côi ở Hà Nội để thực hiện hoạt động tình nguyện như giặt đồ, quét dọn, trao học bổng và đồ dùng học tập. Đây cũng là hoạt động mở rộng mang ý nghĩa khác ngoài các họat động đối với các gia đình đa văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc.