Khai giảng năm học 2018-2019 chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một Bằng Cử nhân DDP

PV.

Ngày 29/09/2018, Học viện Tài chính (Viện Đào tạo Quốc tế) tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018-2019 chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một Bằng Cử nhân (DDP).

Tham dự lễ khai giảng có bà Vũ Thị Mai - Thứ trưởng Bộ Tài chính, Ngài Gareth Ward - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính, TS. Maggie Gao - đại diện Trường Đại học Greenwich, PGS., TS. Bùi Đường Nghiêu - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, cùng dại diện lãnh đạo các vụ, cục thuộc Bộ Tài chính và các Ban, Khoa, Viện, trung tâm của Học viện Tài chính và hơn 300 sinh viên DDP các khóa 1,2,3.
Phát biểu khai mạc Lễ khai giảng, PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu cho biết, chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một Bằng Cử nhân (DDP, còn gọi là chương trình liên kết đào tạo cấp hai Bằng Đại học) là mô hình liên kết đào tạo mới ở Việt Nam, được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép ngày 8/7/2016 theo Quyết định số 2361/QĐ-BGDĐT. Từ năm 2016 đến nay đã tuyển sinh được 3 khóa, tổng số hơn 300 sinh viên.
Khai giảng năm học 2018-2019 chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một Bằng Cử nhân DDP  - Ảnh 1
Thứ trường Bộ Tài chính Vũ Thị Mai chụp ảnh cùng các tân sinh viên được khen thưởng.

Học viện Tài chính (Viện Đào tạo Quốc tế) đã hợp tác với Trường Đại học Greenwich liên kết đào tạo chương trình này. Khi tốt nghiệp, sinh viên DDP được Học viện Tài chính cấp bằng Cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng (chính quy) và trường Đại học Greenwich cấp bằng Cử nhân Tài chính Kế toán (chính quy). Đồng thời, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) miễn thi toàn bộ 9 môn từ F1-F9 trong khuôn khổ thi lấy chứng chỉ nghề Kế toán, Kiểm toán của ACCA Global. Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) công nhận và cấp Chứng chỉ nghề Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB).
PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu cho biết, một yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt của chương trình DDP đó là, toàn bộ chương trình được thiết kế hiện đại, chú trọng vào tính ứng dụng và thực tiễn của các nội dung đào tạo, tập trung vào các môn chuyên ngành. Đặc biệt, chương trình được thiết kế môn học tiếng Anh tăng cường để đảm bảo sau năm thứ 3, các sinh viên sẽ đạt trình độ tối thiểu là IELTS 6.0 hoặc tương đương. Đội ngũ giảng viên giảng dạy chương trình DDP bao gồm các giảng viên chính thống của Học viện Tài chính và Trường Đại học Greenwich. Tất cả giảng viên được lựa chọn giảng dạy đều có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm sư phạm, nghề nghiệp và thực tiễn, được đào tạo tại nước ngoài, tham gia nghiên cứu nhiều dự án khoa học với nước ngoài...
Khai giảng năm học 2018-2019 chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một Bằng Cử nhân DDP  - Ảnh 2
Lãnh đạo Học viện Tài chính, Viện Đào tạo quốc tế chụp ảnh lưu niệm cùng các tân sinh viên.
Chia vui thầy cô và học viên tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết, trong 55 năm qua, Học viện Tài chính đã đào tạo được cho đất nước hơn 500 tiến sỹ, hơn 5000 thạc sỹ, gần 90.000 cử nhân đại học. Đã có biết bao thế hệ sinh viên của Học viện Tài chính đã và đang có mặt trên mọi miền đất nước để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...
Đặc biệt, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đánh giá cao các chương trình liên kết đào tạo của Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính bởi đều để lại tiếng vang lớn, mang lại cơ hội tích cực cho thanh niên Việt Nam, được học và trải nghiệm chương trình đào tạo chất lượng quốc tế với chi phí thấp. Hơn nữa, sinh viên còn có cơ hội du học, trao đổi giảng viên và sinh viên. Đồng thời, chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một Bằng Cử nhân DDP đã góp phần nâng cao năng lực đào tạo của các giảng viên tham gia chương trình, nâng tầm Học viện Tài chính ra quốc tế, được đông đảo phụ huynh, các lãnh đạo ngành tài chính và giáo dục đánh giá cao...
Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ cho biết, trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu với kinh tế toàn cầu, Học viện Tài chính đã chủ động hội nhập liên kết với các trường học lớn của nước ngoài để phát triển năng lực đào tạo; Chủ động cải tiến và kiểm soát các chương trình đào tạo; Chủ động đăng ký kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của Học viện nhằm khẳng định chất lượng đào tạo và vị thế của Học viện Tài chính không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng Cử nhân DDP là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển và nâng tầm uy tín của Học viện.
Trải qua 3 năm tuyển sinh, chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một Bằng Cử nhân đã để lại được ấn tượng sâu sắc với các cấp quản lý cũng như sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh. Sinh viên DDP đã phát huy năng lực của mình, tự tin, sáng tạo, có nhiều thành tích học tập cũng như hoạt động xã hội nổi bật, ghi được dấu ấn, cá tính và sắc màu riêng DDP. Đặc biệt, với 2 tấm bằng cử nhân của 2 Trường Đại học danh giá và 2 tấm visa chứng nhận của ACCA và ICAEW và hành trang tiếng Anh vững vàng, các sinh viên sẽ tự tin làm việc tại khắp nơi trên thế giới. Cơ hội phát triển và thăng tiến trong công việc luôn rộng mở chào đón các sinh viên DDP...

Trong thời gian tới, trong bối cảnh hội nhập quốc tế Học viện Tài chính sẽ thực hiện tự chủ tài chính nên việc tuyển sinh và đào tạo sẽ phải đối diện với vấn đề cạnh tranh và phát triển, vì thế, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ yêu cầu Viện Đào tạo Quốc tế cần lưu ý thực hiện tốt các nội dung như: Đổi mới hoạt động quản lý đào tạo đáp ứng yêu cầu cao của chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế; Thực hiện đúng cam kết về chất lượng, coi đây là nhân tố hàng đầu để xây dựng uy tín của chương trình ngay từ những khóa đầu, năm đầu; Cải thiện cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu của một chương trình đào tạo quốc tế...

DDP là chương trình đào tạo đại học chính quy, đẳng cấp quốc tế, duy nhất ở Việt Nam được cấp 2 bằng đại học chính quy; ACCA miễn thi 9 môn F; ICAEW công nhận và cấp chứng chỉ CFAB/ ICAEW. DDP được xây dựng và triển khai nhằm:
- Góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về tài chính kế toán cho nền kinh tế.
Mở ra cơ hội tiếp cận môi trường đào tạo chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam với chi phí rẻ.
Mang đến cho sinh viên cơ hội học cùng một chương trình nhưng nhận 2 Bằng Cử nhân chính quy, một của Việt Nam, một của Vương quốc Anh.
Trang bị cho sinh viên kiến thức lý thuyết, khả năng tư duy độc lập, kỹ năng phân tích chuyên môn, thực hành nghề nghiệp, sử dụng tốt tiếng Anh trong môi trường làm việc chuyên nghiệp cả trong nước và quốc tế.