Khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam

PV.

(Tài chính) Ngày 9/3/2014, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam bằng ô tô chuyên ngành có tải trọng lớn. Việc khai trương tuyến vận chuyển nhanh sẽ giúp lưu thoát nhanh và tốt hơn bưu gửi liên vùng giữa các Trung tâm khai thác vận chuyển cũng như giữa các Bưu điện tỉnh, thành phố.

Tổng thời gian cho mỗi lượt hành trình lượt đi, lượt về là 60 giờ/1 hành trình. Nguồn: Vietnma Post.
Tổng thời gian cho mỗi lượt hành trình lượt đi, lượt về là 60 giờ/1 hành trình. Nguồn: Vietnma Post.

Ngày 9/3/2014, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam bằng ô tô chuyên ngành có tải trọng lớn. Việc khai trương tuyến vận chuyển nhanh trên trục Bắc - Nam sẽ giúp lưu thoát nhanh và tốt hơn bưu gửi liên vùng giữa các Trung tâm khai thác vận chuyển cũng như giữa các Bưu điện tỉnh, thành phố.

Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Vietnam Post cho biết: Chiến lược phát triển đến năm 2020 của Bưu điện Việt Nam đã được xây dựng và xác định dựa trên 3 lĩnh vực trụ cột gồm bưu chính, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông. Trong đó, lĩnh vực bưu chính là cốt lõi, phải đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ duy trì cung cấp dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của Nhà nước. Sự kiện đưa vào khai thác tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam bằng xe trọng tải lớn là kết quả bước đầu của việc thực hiện những mục tiêu trên.

Khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam - Ảnh 1Việc mở các tuyến vận chuyển nhanh là bước đi quan trọng trong chiến lược cải tiến, đổi mới, sắp xếp lại mạng lưới, các tuyến vận chuyển Bưu chính đáp ứng yêu cầu của môi trường sản xuất kinh doanh mới. Đồng thời, khẳng định cam kết của Vietnam Post về nâng cao chất lượng dịch vụ, không chỉ cho các khách hàng cá nhân truyền thống và mà còn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là xu thế phát triển của thương mại điện tử.
Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Vietnam Post

Tuyến vận chuyển nhanh Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh có hành trình lượt đi xuất phát từ Thủ đô Hà Nội, điểm đến cuối là TP. Hồ Chí Minh; hành trình lượt về xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh và điểm đến cuối là Thủ đô Hà Nội; tổng thời gian cho mỗi lượt hành trình lượt đi, lượt về là 60 giờ/1 hành trình (bao gồm thời gian giao nhận, kiểm tra kỹ thuật trên hành trình); tần xuất hoạt động từ 02 - 03 chuyến/ngày.

Tuyến vận chuyển nhanh từ Hà Nội - Đà Nẵng cũng bao gồm hành trình lượt đi và hành trình lượt về với thời gian cho mỗi lượt là 30 giờ/1 hành trình; tần xuất hoạt động từ 01 - 02 chuyến/ngày. Thực hiện giao nhận bưu gửi, báo chí trao đổi giữa các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc (xuất phát tại Hà Nội) với các tỉnh, thành phố khu vực Trung Trung Bộ và ba tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk (giao nhận tại TP. Đà Nẵng).

Được biết, để bước đầu đáp ứng với lưu lượng bưu gửi, hàng hóa, báo chí của tuyến vận chuyển trục này, Vietnam Post đã đầu tư, đưa vào khai thác 25 xe của hãng ISUZU, đóng thùng kín, tải trọng chuyên chở 15 tấn/xe. Đây là dòng xe sử dụng động cơ công nghệ mới, phun dầu điện tử - nâng cao hiệu xuất của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, phù hợp với điệu kiện chở hàng của Vietnam Post.

Ngay trong ngày khai trương, các chuyến xe đầu tiên cũng đã khởi hành từ Hà Nội đi TP. Đà Nẵng, xuất phát lúc 07h30, dự kiến đến Đà Nẵng lúc 08h30 ngày 10/3/2014; Xe đi TP. Hồ Chí Minh xuất phát lúc 10h00, dự kiến đến TP. Hồ Chí Minh lúc 18h30 ngày 11/3/2014. Ở chiều ngược lại, 01 xe  từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 01h30, dự kiến đến Hà Nội vào lúc 10h30 ngày 11/3/2014.