Khoai tây tươi Mỹ và những điều thú vị chưa biết

PV.

(Tài chính) Công ty cổ phần Nhất Nam, hệ thống siêu thị Fivimart vừa phối hợp với Hội đồng khoai tây Hoa Kỳ (USPB) tổ chức chương trình “khoai tây tươi Mỹ và những điều thú vị chưa biết” nhằm giúp người tiêu dùng Việt Nam hiểu đúng và đầy đủ về giá trị của loại thực phẩm này.

4 loại khoai tây Mỹ đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Nguồn: internet.
4 loại khoai tây Mỹ đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Nguồn: internet.

Bà Đặng Thị Đông Phương, Hội đồng khoai tây Hoa Kỳ cho biết, hiện có 4 chủng loại khoai tây tươi Mỹ, được bày bán rộng rãi tại các hệ thống siêu thị trên cả nước Việt Nam như: Citimart, Co.opmart, Metro, Big C, Lotte, Fivimart, Maximark… Đó là, khoai tây nâu Mỹ, khoai tây ruột vàng Mỹ, khoai tây đỏ tròn Mỹ và khoai tây tím Mỹ. Đây là những sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới đánh giá là “ông hoàng của các loại rau củ”.

“Quan niệm thông thường, đa số bà nội trợ vẫn cho rằng khoai tây là loại thực phẩm gây béo phì, nóng... Tuy nhiên, lại ít ai biết rằng, sản phẩm này là nguồn cung cấp kali số 1 trong 20 loại rau củ quả bán chạy tại Mỹ; giàu vitamin và khoáng chất; cung cấp năng lượng; không hề gây béo phì mà còn có tác dụng giảm béo vì làm tăng cảm giác no; làm chậm quá trình lão hóa và chống ung thư. Với lượng dinh dưỡng ưu việt đó, khoai tây Mỹ hoàn toàn có thể được dùng như món chính, tạo sự phong phú cho thực đơn của gia đình người Việt”, TS. Nguyễn Thị Diệu Thảo, giảng viên trường Đại học Sài Gòn cho hay.

Được biết, khoai tây Mỹ được bảo quản trong kho với hệ thống trang biết bị hiện đại kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ và độ ẩm, cho nên thời gian bảo quản khoai tây Mỹ có thể lên đến gần cả năm. “Khoai tây Mỹ còn là một trong những nhóm hàng hóa đầu tiên phát triển và sử dụng nhãn dinh dưỡng do Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận”, bà Đông Phương nhận định.