Khuyến mãi – trân trọng từ “của cho” đến “cách cho”

Theo CafeF

Công ty MobiFone đã tiến hành trao thưởng cho các khách hàng của chương trình khuyến mãi “Gọi nhắn mỗi ngày, ring ngay lộc tết” với các phần quà giá trị: Xe máy Lambretta LN125, Điện thoại Sam Sung Galaxy Note II, Sam Sung Galaxy Y. Tổng giá trị đợt khuyến mãi lên đến 6,4 tỷ đồng.

 Khuyến mãi – trân trọng từ “của cho” đến “cách cho”
Những khách hàng may mắn nhận giải tại TP. Hồ Chí Minh trong buổi trao giải của Công ty VMS MobiFone tổ chức vừa qua. Nguồn: Internet
Người xưa có câu “Của cho không bằng cách cho” với hàm ý nhắc nhở cần quan tâm đến cách thức cho, tặng ai một món quà gì đó. Có thể món quà không đáng giá, không mang giá trị vật chất cao nhưng cách tặng lịch sự, thể hiện sự trân trọng của người trao đối với người nhận thì ý nghĩa lại tăng lên rất nhiều.

Trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay, câu nói ấy được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong các đợt khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng. Không chỉ chăm chút trong việc chọn món quà phù hợp; các doanh nghiệp còn đầu tư về cách gói quà, hình thức trao gửi… để khách hàng cảm thấy được trân trọng khi cầm món quà trên tay. Điển hình như MobiFone, trong đợt khuyến mãi “Gọi nhắn tin mỗi ngày, rinh ngay lộc Tết” vừa qua, thoạt nhìn đã thấy sự đầu tư công phu của nhà mạng trong việc chọn quà, hình thức chọn người may mắn và cả khâu tổ chức trao thưởng.
 
Trước hết về cách thức chọn người may mắn, nhà mạng căn cứ vào cước phát sinh (chỉ 5.000 đồng mỗi ngày) để cấp mã dự thưởng. Cách làm này khiến cho khách hàng cảm thấy rất dễ chịu vì họ dường như không phải tham gia khuyến mãi gì nhưng vẫn có cơ hội trúng thưởng. Tiếp theo là số lượng giải thưởng nhiều (7 giải mỗi ngày liên tục trong 2 tháng), xác xuất trúng thưởng lớn nên khách hàng càng nô nức.

Đó là chưa kể giá trị giải thưởng cao, được tính tương đương với các sản phẩm cao cấp và sành điệu như xe Lambretta LN 125 giá 17 triệu đồng (cho giải Nhất) và điện thoại “thời thượng” Samsung Galaxy Note II giá 15,9 triệu đồng (cho giải Nhì). Cuối cùng, “cách cho” của MobiFone làm khách hàng cực kỳ hài lòng: ngoài điện thoại thông báo, nhà mạng còn gửi thư về tận nhà, tổ chức đón tiếp chu đáo trong buổi trao thưởng với không khí thân thiện, ấm cúng và long trọng.

“Của cho” đã rất giá trị, “cách cho” lịch sự, trân trọng và nhã nhặn của mạng di động MobiFone giúp cho nhà mạng ngày càng “lấy lòng” khách hàng mình nhiều hơn. Có lẽ vì thế khi được hỏi về mức độ hài lòng đối với các dịch vụ của MobiFone, hầu hết khách hàng đều trả lời ngắn gọn “Tốt”.

Trong 2 tháng diễn ra chương trình (từ 20/1 – 19/3/2013) đã có 25 triệu mã dự thưởng được tham gia quay số trúng thưởng. MobiFone đã tìm được chủ nhân may mắn sở hữu 420 giải thưởng giá trị: 60 chiếc Xe máy Lambretta LN125 (79 triệu đồng), 60  Điện thoại Sam Sung Galaxy Note II (15,9 triệu đồng), 300 Điện thoại Sam Sung Galaxy Y (2,3 triệu đồng). Tổng giá trị đợt khuyến mãi lên đến 6,4 tỷ đồng.