Ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ gần 1.000 tỷ đồng xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

PV.

(Tài chính) Ngày 01/12/2012, tại TP.Biên Hòa, trong khuôn khổ Lễ khởi công Dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai giai đoạn 2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sài Gòn (BIDV Sài Gòn) và Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho Dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai – Giai đoạn 2.

Theo hợp đồng ký kết, BIDV sẽ cung cấp hạn mức tín dụng với tổng giá trị gần 1.000 tỷ đồng trong thời gian 10 năm cho Công ty Cổ phần Bệnh Viện Đa Khoa Đồng Nai để đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai – Giai đoạn 2.

Ngoài ra, BIDV sẽ cung cấp các sản phẩm ngân hàng bán lẻ phục vụ nhu cầu của cán bộ công nhân viên đang lao động và công tác tại Công ty như trả lương tự động, phát hành thẻ ATM, thẻ tín dụng, Internet Banking, Mobile Banking… các sản phẩm phi tín dụng để đáp ứng nhu cầu của Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai như bảo hiểm sức khỏe thông qua Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm BIDV (BIC).

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai – Giai đoạn 2 được thiết kế xây dựng với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.260 tỷ đồng (gồm 1 tầng hầm và 18 tầng lầu), tổng diện tích sàn khoảng 70.000 m2, được thi công trong vòng 30 tháng, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào quý II/2015.

Ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ gần 1.000 tỷ đồng xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai  - Ảnh 1

Sau khi hoàn thành kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai – Giai đoạn 1, Dự án sẽ trở thành một Tổ hợp Bệnh viện có quy mô hơn 1.400 giường với chất lượng dịch vụ tương đương các Bệnh viện lớn trong khu vực Đông Nam Á, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cũng như các dịch vụ y tế cao cấp của người dân, các chuyên gia nước ngoài đang sống và làm việc ở tỉnh Đồng Nai và các vùng phụ cận.

Thực hiện chính sách an sinh xã hội, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai – Giai đoạn 2 sẽ sử dụng 10% số giường phục vụ miễn phí cho người nghèo và các đối tượng chính sách. Tương lai Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai sẽ kết hợp với các bệnh viện quốc tế của Singapore, Malaysia, Thái Lan… phát triển thành một bệnh viện xứng tầm khu vực Đông Nam Á, và là trung tâm nghiên cứu khoa học kỹ thuật, y học để áp dụng các tiến bộ hiện đại vào phục vụ khám chữa bệnh.

Với sứ mệnh to lớn đó, Dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai giai đoạn 2 được công nhận là dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011 – 2015.