Lãnh đạo Vietcombank thăm và làm việc với BNP Paribas và BNP Paribas Cardif

(Taichinh) -

Trong thời gian từ 11-15/12, Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) đã có chuyến thăm và làm việc với BNP Paribas và Cardif theo lời mời của các đối tác này. Tham gia đoàn công tác có Phó TGĐ Phạm Thanh Hà (kiêm Chủ tịch VCB Cardif Life Insurance - VCLI), Giám đốc Khối bán lẻ Huỳnh Song Hào, Ban giám đốc VCLI và một số trưởng phòng, ban tại Trụ sở chính VCB.

Chủ tịch HĐQT và đoàn VCB chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo BNP Paribas và CardifChủ tịch HĐQT và đoàn VCB chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo BNP Paribas và Cardif

Ngày 11/12, tại Paris, Đoàn đã có buổi làm việc với ÔngJacques d'Estair - Phó Tổng Giám đốc BNP Paribas, ông Pierre de Villeneuve - Chủ tịch BNP Paribas Cardif và đại diện các bộ phận liên quan của đối tác.

Là một tập đoàn tài chính lớn, có phạm vi hoạt động toàn cầu, BNP có nhiều lợi thế và kinh nghiệm thành công trong phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ và bảo hiểm nhân thọ. Năm 2008, Cardif đã hợp tác cùng VCB và SeAbank thành lập liên doanh VCLI tại Việt Nam.

Qua trao đổi, hai bên đã thống nhất khẳng định tiềm năng phát triển to lớn của lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam, khẳng định những nỗ lực bước đầu của VCLI trong tiếp cận thị trường. Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch VCB bày tỏ quyết tâm của Ban lãnh đạo VCB trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển hoạt động của VCLI thông qua việc đẩy mạnh công tác bán chéo sản phẩm, đưa ra chính sách bảo hiểm bắt buộc đối với một số sản phẩm tín dụng ... Đồng thời cũng đề xuất đối tác BNP Paribas và Cardif tăng cường hỗ trợ công ty về sản phẩm, công nghệ và đào tạo. Chủ tịch cũng định hướng VCLI cần xem xét xác định lại phân khúc thị trường, cải tiến sản phẩm, đẩy mạnh công tác thúc bán qua ngân hàng và các kênh khác nhằm nỗ lực tăng thị phần trong thời gian tới.

Bên cạnh việc trao đổi về hoạt động của liên doanh VCLI, VCB và BNP cũng đã thảo luận về các cơ hội mở rộng hợp tác trong hoạt động ngân hàng bán lẻ, tín dụng tiêu dùng...

Trong thời gian ở Paris, đoàn VCB cũng đã tham dự phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên và phiên họp Hội đồng thành viên của VCLI; thăm quan Concept Store của BNP Paribas - mô hình thử nghiệm đầu tiên của bạn trong việc giới thiệu và cung ứng tổng thể các dịch vụ digital banking cho khách hàng.

ảnh 1

Đoàn VCB nghe đại diện BNP Paribas giới thiệu về mô hình concept store

Đoàn VCB đã đến thăm và làm việc với Cardif tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - một trong các thị trường thành công của BNP và Cardif. Tại đây, sau khi thăm quan trụ sở và nghe giới thiệu về hoạt động của Công ty, Đoàn đã tham dự hội thảo về ứng dụng công nghệ số trong hoạt động bảo hiểm. Đoàn cũng đã đến thăm TEB (Turkey Economic Bank), ngân hàng lớn thứ 6 tại Thổ nhĩ Kỳ với 556 Chi nhánh và phòng giao dịch, được thành lập từ năm 1927 và hiện BNP Paribas đang sở hữu 50% vốn.

ảnh 2

Đoàn VCB thảo luận với Cardif Thổ Nhĩ Kỳ

Đoàn đã nghe TEB giới thiệu về hoạt động bán lẻ của ngân hàng và việc tổ chức, điều phối hoạt động quản lý, thúc bán sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng bán lẻ. Đoàn cũng đã đi thăm một Chi nhánh tiêu biểu của TEB với ý tưởng thành lập trung tâm tư vấn hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp (start up).

Trong khuôn khổ thời gian ngắn, với lịch trình công tác sít sao, chuyến công tác đã giúp thắt chặt mối quan hệ và hợp tác hiệu quả giữa VCB và các đối tác. Đồng thời những kinh nghiệm và mô hình thực tế mà các đối tác chia sẻ, giới thiệu cũng mang lại những gợi mở hữu ích cho VCB trong hoạt động ngân hàng bán lẻ, từng bước hiện thực hoá mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về bán lẻ tại Việt Nam vào năm 2018-2020.

Với việc thành lập và không ngừng phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty con, công ty liên doanh liên kết trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm... VCB đang từng bước định hình mô hình tập đoàn tài chính đa năng, khẳng định vị thế hàng đầu tại Việt Nam. Được thành lập năm 2008, Công ty liên doanh bảo hiểm Vietcombank Cardif Life Insurance (VCLI) hiện đứng thứ 8 về bancasurance tại Việt Nam với thị phần khoảng 5,3%.

VCB

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục