Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

PV.

(Tài chính) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc sẽ diễn ra tại TP. Đà Nẵng và TP. Hà Nội từ ngày 17/3 đến ngày 26/3. Chương trình do tỉnh Gyeonggi-do (Hàn Quốc) phối hợp với Công ty Minh Hàn tổ chức nhằm giới thiệu tới người diêu dùng của Việt Nam về tính năng vượt trội của những sản phẩm nông sản của tỉnh Gyeonggi-do.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Chia sẻ với giới báo chí, ông Kim Kwang Hoe, Ủy viên Hội đồng tỉnh Gyeonggi-do cho biết, Việt Nam với sự tăng trưởng kinh tế ổn định, là khu vực có tiềm năng về thị trường tiêu thụ hàng nông sản và có khả năng phát triển tốt, chính vì vậy, Việt Nam là địa điểm mà tỉnh Gyeonggi chọn tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc lần thứ 5 liên tiếp nhằm giới thiệu các sản phẩm nông sản tới người dân Việt Nam.

Lễ hội được tỉnh Gyeonggi-do phối hợp với Công ty Minh Hàn tổ chức hàng năm, qua đó nhằm giới thiệu tới người diêu dùng của Việt Nam về tính năng vượt trội của những thực phẩm tiêu biểu của tỉnh Gyeonggi-do như: kem, lá rong biển, sản phẩm sâm, các loại bánh, giấm đỏ… Ngoài ra còn có nho và lê – những hoa quả đặc sản giàu dinh dưỡng mà tỉnh Gyeonggi-do và Công ty Minh Hàn mong muốn mang tới giới thiệu cho người tiêu dùng Việt Nam.

Lễ hội cũng là cơ hội để tỉnh Gyeonggi-do mở rộng thị phần và thị trường xuất khẩu cho hàng nông sản của tỉnh. Do đó, để tạo điều kiện mở rộng thị trường xuất khẩu và xây dựng nền tảng để đưa sản phẩm của Gyeonggi-do ra thế giới, tỉnh Gyeonggi-do đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi đối với những doanh nghiệp trong và ngoài nước về giá và marketing…

Với sự hỗ trợ đó, từ năm 2002 Công ty Minh Hàn đã có thêm nhiều cơ hội giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đặc sản của vùng Gyeonggi-do nói riêng và của Hàn Quốc nói chung từ năm 2002. "Hiện công ty đang điều hành 80 cửa hàng trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam bao gồm các cửa hàng K-Mart, Star Korea và K-Food…”, ông Ka Sang Goo, Chủ tịch Công ty Minh Hàn chia sẻ.

Các số liệu thống kê mới đây cho thấy, đến nay Hàn Quốc đã có gần 3.400 dự án FDI tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 25,7 tỷ USD, đứng thứ 4 trong số 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có đầu tư tại Việt Nam. Bên cạnh FDI thì Hàn Quốc cũng là nhà tài trợ ODA lớn thứ hai cho Việt Nam với khoảng 1,2 tỷ USD vốn vay ưu đãi cam kết cho giai đoạn 2012-2015. Về thương mại, kim ngạch hai chiều giữa 2 nước đã tăng từ 0,5 tỷ USD năm 1992 lên tới 20 tỷ USD năm 2012. Hai nước cũng đã khởi động đàm phán FTA với các mục tiêu chính là tăng trưởng về chất, quy mô trong quan hệ thương mại và cân bằng cán cân xuất nhập khẩu giữa 2 nước.