Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VIB và Prudential

Thanh Sơn

Ngày 10/12/2015, Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam và Ngân hàng Quốc tế (VIB) ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) trong thời hạn 15 năm.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết. Ảnh Financeplus.vn
Toàn cảnh buổi lễ ký kết. Ảnh Financeplus.vn

Trong xu thế chuyển hướng kinh doanh sang mô hình bán lẻ của các ngân hàng thương mại hiện nay, việc tăng cường bán chéo với các đối tác là một trong những giải pháp được nhiều ngân hàng tận dụng triệt để nhằm khai thác khách hàng sẵn có của hai bên cũng như đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ.

Mô hình kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng tại Việt Nam (Bancassurrance) đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Lợi ích nổi bật của mô hình hợp tác này là khách hàng sẽ được cung cấp cùng lúc sản phẩm, dịch vụ ngân hàng và bảo hiểm chất lượng cao tại cùng một điểm giao dịch một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian và đặc biệt quan trọng là phù hợp với năng lực và nhu cầu tài chính của mình.

Bancassurance có thể được hiểu một cách đơn giản nhất là việc các ngân hàng tham gia cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng của mình. Đây là kênh phân phối sản phẩm ngân hàng - bảo hiểm hiệu quả, cạnh tranh mạnh mẽ với kênh phân phối truyền thống, đồng thời cũng là chiến lược được các ngân hàng, công ty bảo hiểm sử dụng nhằm hoạt động trong thị trường tài chính theo cách thức hợp nhất dịch vụ ở một mức độ nhất định.

Có thể kể đến một loạt các ngân hàng kết hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm như Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank-Cardif (VLCI) Techcombank - Manulife, Prudential - VIB, Bảo Việt, PVcomBank - Prudential...

Ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Prudential Việt Nam là công ty BHNT với 11 năm liên tục dẫn đầu thị trường, chúng tôi đã xây dựng mạng lưới kinh doanh bảo hiểm qua kênh NH rộng khắp cả nước với các đối tác ngân hàng đa quốc gia và nội địa. Chúng tôi rất vui mừng chào đón VIB trở thành đối tác chiến lược phân phối độc quyền tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential. Việc thỏa thuận ký kết hợp tác không đơn thuần là hợp tác phân phối sản phẩm mà còn là cái bắt tay chiến lược xây dựng mô hình kinh doanh bảo hiểm chuẩn mực cho kênh hợp tác ngân hàng giúp mang đến khách hàng sự tiện lợi, hài lòng tối đa với các sản phẩm, dịch vụ của cả hai bên”.

Trong quá trình triển khai thỏa thuận hợp tác này, Prudential và VIB cùng hợp tác phát triển và hoàn thiện các gói sản phẩm, dịch vụ tích hợp được các lợi ích của cả bảo hiểm và ngân hàng; đa dạng hóa danh mục sản phẩm, dịch vụ, tạo thêm nhiều công cụ để tiếp cận và duy trì quan hệ với khách hàng đồng thời mở rộng, củng cố thị phần trong lĩnh vực của mình.Đây là thời gian hợp tác dài nhất với mô hình này hiện nay trên thị trường.

Khách hàng của hai bên sẽ được tiếp cận đa dạng sản phẩm chất lượng cao qua dịch vụ tài chính một cửa là các kênh phân phối của VIB như kênh chi nhánh, kênh bán hàng trực tiếp, kênh bán hàng qua điện thoại và kênh thương mại điện tử (E-commerce).

Đồng thời, khách hàng sẽ được hưởng lợi với các ưu đãi về thu phí qua thẻ, nộp phí trực tuyến, các dịch vụ gia tăng như khám sức khỏe tại nhà, cũng như toàn bộ các dịch vụ chăm sóc khách hàng khác từ đối tác của hai đơn vị nhờ vào uy tín thương hiệu và mạng lưới đối tác rộng khắp của các bên trên toàn quốc.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc ngân hàng Quốc tế VIB chia sẻ: “Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VIB và Prudential là một bước tiến quan trọng giúp chúng tôi không chỉ tối ưu hóa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, mà còn mang đến họ sự bảo vệ tài chính tối đa. Với việc tận dụng sức mạnh thương hiệu và dịch vụ ưu việt của hai bên, chúng tôi rất kỳ vọng sẽ đưa mô hình hợp tác Bancassurance giữa Prudential và VIB thành một trong những mô hình tăng trưởng hiệu quả trên thị trường”.