Lợi nhuận trước thuế 3 quý của ngân hàng VIB đạt 623 tỷ đồng

PV.

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa công bố kết quả kinh doanh qúy III/2017 trước kiểm toán. Theo số liệu cho thấy, lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 117 nghìn tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 12% so với cuối năm 2016.

Lợi nhuận trước thuế 3 quý của ngân hàng VIB đạt 623 tỷ đồng. Ảnh VIB
Lợi nhuận trước thuế 3 quý của ngân hàng VIB đạt 623 tỷ đồng. Ảnh VIB

Sau khi được Ngân hàng Nhà nước cho phép nâng hạn mức tăng trưởng tín dụng lên 22% cho năm 2017, đến hết 30/9/2017, tín dụng của VIB đã đạt 77.794, tăng 19%. Huy động khách hàng cũng tăng tương ứng 22%. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 2,36%, giảm 0,23% so với quý trước và đầu năm 

Lợi nhuận trước thuế  3 quý của ngân hàng đạt 623 tỷ đồng, hoàn thành 83% kế hoạch năm. Về doanh thu, các khoản mục chính có sự tăng trưởng phù hợp với xu hướng, trong đó: thu nhập lãi thuần tăng 28%, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 47%. Chi phí hoạt động tăng 14%. Chi phí dự phòng rủi ro giảm 8% so với cùng kỳ năm trước.

VIB vẫn tiếp tục giữ một bảng cân đối tài sản có tính thanh khoản cao, với các khoản tiền gửi và đầu tư vào trái phiếu chính phủ chiếm tỷ trọng 25%. Nguồn vốn huy động ổn định, các chỉ số an toàn như tỷ lệ LDR và tỷ lệ huy động ngắn hạn cho vay trung dài hạn lần lượt ở mức 69,3% và 46,1%, đều nằm trong ngưỡng an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Số dư trái phiếu VAMC tiếp tục giảm đáng kể: giảm 21% so với năm 2016. Chỉ số CAR đạt 10,8%.

Trong quý III, VIB đã hoàn tất việt nhận chuyển nhượng lại toàn bộ hoạt động của Ngân hàng CBA - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và đổi tên thành VIB Tôn Đức Thắng. Thương vụ này vừa giúp VIB mở rộng mạng lưới chi nhánh tại 1 trong những khu vực phát triển năng động nhất cả nước, vừa tiếp cận các khách hàng mới tiềm năng, đồng thời thể hiện tiềm lực tài chính ổn định của ngân hàng.

Với những nỗ lực để nâng cao hiệu quả hoạt động và duy trì mô hình quản trị minh bạch, VIB đã được các tổ chức uy tín ghi nhận thông qua một số giải thưởng tiêu biểu, như: Giải thưởng “Ngân hàng hàng đầu Việt Nam về Tài trợ thương mại cho Doanh nghiệp SMEs” của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trao cho các ngân hàng có thành tích nổi bật khi tham gia Chương trình Hỗ trợ thương mại quốc tế; Giải thưởng “Thương vụ M&A tiêu biểu 2017”, hạng mục “Mua lại” tại diễn đàn M&A Việt Nam 2017 và Giải thưởng “Đơn vị công bố thông tin tiêu biểu” do Hội đồng bình chọn của Báo Đầu tư, thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với AVM Việt Nam trao tặng cho thương vụ VIB mua lại Ngân hàng CBA - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.