Mai Linh sắp đưa ô tô điện vào kinh doanh dịch vụ taxi

Theo dddn.com.vn

Tối 16/12, tại Hà Nội, công ty Auto Motors Việt Nam (AMV) – nhà nhập khẩu chính thức ô tô của hãng Renault tại Việt Nam và tập đoàn Mai Linh đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm triển khai đưa xe ô tô chạy điện Renault vào Việt Nam, sử dụng trong dịch vụ vận chuyển taxi.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, hai bên sẽthành lập dự án nhập khẩu số lượng lớn các mẫu xe điện Renault làm phương tiện vận chuyển taxi, với mong muốn góp phần giảm lượng khí thải, cải thiện môi trường tại các thành phố lớn.

Trong 5 năm dự kiến sẽ nhập khẩu khoảng từ 10.000 đến 20.000 chiếc xe điện. Các giải pháp lắp ráp nội địa có thể được cân nhắc trong giai đoạn này.

Giai đoạn thử nghiệm ban đầuđệ trình dự án lên các cơ quan ban ngành liên quan, dự kiến sẽ nhập khoảng 30 chiếc ô tô điện Renault để phục vụ dự án.

Hai mẫu xe điện Renault dự kiến được khai thác trong dự án là Renault ZOE và Renault Fluence ZE. Trong đó, Renault Fluence ZE có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.75m x 1.81m x 1.46m, được trang bị pin 22kWh, chiếc xe sản sinh công suất tối đa 95 mã lực, với vận tốc tối đa đạt được là 135 km/h. Tại điều kiện thông thường, xe có thể vận hành quãng đường 200 km trên một lần sạc. Renault ZOE có kích thước 4.084m x 1.73m x 1.562m, sử dụng pin tương tự 22kWh, di chuyển quãng đường tối đa 240 km trên một lần sạc.

Ông Hồ Huy – Chủ tịch hội đồng quản trị Mai Linh đánh giá, đây là một trong những dự án tham vọng nhất của tập đoàn kể từ ngày đầu thành lập. Qua dự án này, Mai Linh mong muốn cùng với xã hội góp phần vào việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhằm đem đến một môi trường sống trong lành và tươi đẹp.

Ông Hồ Huy cũng khẳng định, việc sử dụng xe điện không những đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường mà chi phí để vận hành loại xe này cũng ít hơn xe chạy bằng xăng dầu khoảng 30%.