MEF III đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam

PV.

Ngày 17/5/2016, Mekong Capital công bố quỹ thứ tư do Mekong Capital tư vấn, Mekong Enterprise Fund III Limited Partnership (“MEF III”), chính thức hoàn tất huy động vốn với tổng vốn cam kết 112 triệu đô la Mỹ vào ngày 16/05/2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Mục tiêu đầu tư chính của Quỹ là đạt được tỷ suất thu hồi vốn nội bộ cao thông qua việc đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng.

Quỹ cũng có thể đầu tư vào các doanh nghiệp có mô mình kinh doanh kết hợp giữa online (trực tuyến) và offline (truyền thống), đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ.

Trong vai trò cổ đông, MEF III áp dụng phương pháp đầu tư đã được kiểm chứng của Mekong Capital nhằm tăng giá trị cho doanh nghiệp. Phương pháp này được áp dụng dựa trên nền tảng của mô hình Đầu Tư Lấy Tầm Nhìn Làm Định Hướng kết hợp với mạng lưới các chuyên gia và nguồn lực quốc tếsâu rộng của Mekong Capital.

MEF III thường tập trung vào các khoản đầu tư từ 8 đến 15 triệu đô la Mỹ cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.

MEF III sẽ hoạt động trong 10 năm và dự kiến thực hiện tổng cộng 12 khoản đầu tư trong 3 năm đầu hoạt động. Mekong Capital cam kết dành nguồn lực để làm tăng giá trị của các công ty thuộc danh mục đầu tư của các quỹ do Mekong Capital tư vấn. Điều này đóng vai trò rất quan trọng làm lên sự thành công của rất nhiều khoản đầu tư của Mekong Capital trước đây.

Các công ty mà Mekong Capital đã và đang tư vấn đầu tư thường là các công ty hàng đầu trên thị trường và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, Traphaco, Cổng Vàng, Masan Consumer và ICP.