Mở rộng mô hình gọi vốn mới từ cộng đồng

PV.

Công ty Cổ phần đầu tư CFM vừa công bố quyết định nhượng quyền Chương trình đào tạo Huy động vốn cộng đồng CFM (CFMacademy) cho các mô hình kinh doanh nhỏ và vừa. Triển khai hoạt động nhượng quyền, CFM kỳ vọng mô hình huy động vốn cộng đồng sẽ được phổ rộng, hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp, cá nhân trong vấn đề huy động vốn từ xã hội.

Mô hình huy động vốn cộng đồng CFM là hoạt động hỗ trợ gọi vốn từ nhiều nhà đầu tư trong cộng đồng cho các công ty, mô hình kinh doanh vừa và nhỏ. Với phương pháp này, chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có được nguồn vốn để phát triển mô hình kinh doanh, đồng thời không bị bất kỳ nhà đầu tư nào chi phối hoạt động của mình.

Thống kê từ năm 2016 đến nay, đã có gần 200 mô hình kinh doanh vừa và nhỏ áp dụng hiệu quả giải pháp huy động vốn này, tiêu biểu như là chuỗi Bò tơ quán Mộc, chuỗi Bánh cuốn Gia An, Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi, Nex Investment…

Ông Nguyễn Quốc Trung – người sáng lập mô hình cho biết, CFMacademy là phiên bản rút gọn của Mô hình huy động vốn CFM. Chương trình này được xây dựng nhằm để tư vấn, giúp cho doanh nghiệp lựa chọn nhà đầu tư, nhân chuỗi, phát triển doanh nghiệp sao cho khách hàng trở thành cổ đông. Đồng thời, hướng dẫn về tính pháp lý và các thủ tục, quy trình cần thiết để doanh nghiệp đảm bảo tình hình tài chính luôn ổn định…

“Tham gia khóa học này, các chủ doanh nghiệp không chỉ được đào tạo và định hướng về quy trình huy động vốn cộng đồng, mà còn được các chuyên gia tư tư vấn và đồng hành trong suốt quá trình, cho đến khi gọi vốn thành công”, ông Trung thông tin.