Nâng cánh ước mơ cùng Vietnam Airlines

PV.

Ngày 10/12/2016, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), một trăm em học sinh tiểu học hân hoan tới nhận giải thưởng cuộc thi “Sải cánh vươn cao”. Cuộc thi về mỹ thuật dành cho trẻ em được đánh giá cao không chỉ ở chất lượng chuyên môn mà còn mang nhiều ý nghĩa tích cực về mặt xã hội.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và ông Đặng Anh Tuấn, Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc trao giải cho 5 bức tranh đạt giải đặc biệt.
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và ông Đặng Anh Tuấn, Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc trao giải cho 5 bức tranh đạt giải đặc biệt.

Sau hơn 2 tháng phát động tới hơn 700 trường tiểu học trên 30 quận huyện trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, cuộc thi vẽ tranh “Sải cánh vươn cao” với chủ đề “Nâng cánh ước mơ – Vietnam Airlines đồng hành cùng chúng em thực hiện ước mơ”, Ban Tổ chức và Nhà Tài trợ Vietnam Airlines chọn ra được 100 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Giải thưởng này sẽ là nguồn động viên các em trên con đường học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi và luôn mang trong mình những ước mơ, hoài bão.

Bên cạnh 5 giải thưởng đặc biệt cho 5 bức vẽ xuất sắc nhất, những tác phẩm còn lại cũng được đánh giá cao không chỉ ở kỹ thuật tạo hình, dựng khối mà còn ở ý nghĩa bức tranh truyền tải – ước mơ, hoài bão về tương lai.

Chia sẻ tại buổi Lễ trao giải ông Đặng Anh Tuấn – Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc:Vietnam Airlines luôn nỗ lực và tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển các hoạt động văn hóa cộng đồng, đặc biệt là các chương trình khơi dậy tài năng của thế hệ trẻ - tương lai của đất nước.

“Hy vọng Cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh tiểu học sẽ là hoạt động thường niên của Vietnam Airlines và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong những năm tới và tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh, các phụ huynh và các thầy cô giáo”, ông Đặng Anh Tuấn nói.

100 bức tranh đạt giải trong số hơn 1500 bức tranh lọt vào vòng bán kết, một con số nhỏ nhưng nói lên nhiều điều to lớn. Những ước mơ mộc mạc giản dị ấy, dường như cũng chính là nơi ươm mầm cho cả thế hệ mai sau, khi các em lớn lên và trở thành những người làm chủ cuộc sống.

Điều các em mong muốn ngày hôm nay, chính là cánh cửa dẫn lối đưa đường cho ngày mai. Bởi vậy, thấu hiểu, đồng cảm và động viên khích lệ, chắp cánh cho ước mơ của thế hệ măng non của đất nước chính là mong muốn của Ban tổ chức và Nhà tài trợ khi thực hiện và đồng hành cùng chương trình trong suốt 3 năm qua.