Nâng cao chất lượng, khẳng định uy tín

Theo hanoimoi.com.vn

(Tài chính) Những năm gần đây, mặc dù kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, nhưng Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vẫn phát triển bền vững.

 Nâng cao chất lượng, khẳng định uy tín
Dây chuyền sản xuất sữa tươi Vinamilk. Nguồn: internet
Ngoài việc tạo uy tín, chiếm lĩnh thị trường trong nước, các sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 26 quốc gia. Trong chiến lược phát triển của mình, Vinamilk phấn đấu lọt vào top 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới, với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017. Để đạt được mục tiêu đó, một trong những điều kiện cần và đủ là Vinamilk chăm sóc nguyên liệu ngay từ đầu nguồn để nâng cao chất lượng các sản phẩm.

Trong 9 tháng năm nay, Vinamilk đã thu mua 115.300 tấn sữa tươi nguyên liệu từ các hộ nông dân tại các vùng, miền trên cả nước, với tổng giá trị gần 1.500 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2012. Giá thu mua sữa tươi nguyên liệu trung bình hiện nay của Vinamilk khoảng 13.600 đồng/l. Sữa tươi nguyên liệu có mức giá thu mua khác nhau tùy theo chính sách ưu tiên phát triển của vùng, miền.

Nhờ tuân thủ tuyệt đối các tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn Codex (tiêu chuẩn quốc tế trong thương mại thực phẩm), các sản phẩm sữa của Vinamilk không những được người tiêu dùng trong nước sử dụng, mà còn xuất khẩu sang 26 quốc gia như: Mỹ, Australia, Canada, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Sri Lanka, Philippines, Hàn Quốc, khu vực Trung Đông…

Không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước và thế giới sản phẩm sữa an toàn, Vinamilk còn bảo đảm dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Để đạt được điều đó, Vinamilk đã đưa vào hoạt động 2 nhà máy mới là Nhà máy Sữa bột Việt Nam và Nhà máy Sữa Việt Nam (sản xuất sữa nước), áp dụng công nghệ chế biến hiện đại và hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Vinamilk luôn đổi mới, đầu tư dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến nhất ở mức độ toàn cầu.

Thêm vào đó, Vinamilk còn chủ động nguồn nguyên liệu ổn định với chất lượng cao. Hiện Vinamilk liên kết với hơn 5.000 hộ dân chăn nuôi bò sữa, với tổng số 65.000 con bò, thu mua 460 tấn sữa nguyên liệu/ngày; thu mua hơn 60% lượng sữa tươi nguyên liệu của nông dân trên cả nước. Mới đây, Công ty Vinamilk tham gia góp vốn thành lập Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa trong một dự án chăn nuôi bò sữa lớn nhất cả nước.

Với 17 ngành nghề kinh doanh chính, công ty mới chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, với vốn điều lệ 600 tỷ đồng (Vinamilk góp 570 tỷ đồng, chiếm 95%). Tại Thanh Hóa, Công ty TNHH MTV Thống Nhất đang quản lý và sử dụng hơn 2.494ha đất. Sau khi liên kết với Vinamilk, phần đất này được coi là tài sản để góp vốn, sẽ chuyển đổi sang xây dựng hệ thống chuồng trại và trồng cỏ để cung cấp thức ăn cho 20.000 con bò sữa.

Từ đầu năm 2007, Vinamilk đã đầu tư hơn 500 tỷ đồng xây dựng 5 trang trại bò sữa tại Tuyên Quang, Lâm Đồng, Bình Định, Nghệ An, Thanh Hóa, nhập khẩu giống bò cao sản thuần chủng HF từ Australia. Vinamilk sẽ tiếp tục đầu tư thêm 4 trang trại mới với tổng vốn khoảng 3.000 tỷ đồng tại Tây Ninh (10.000 con bò); Hà Tĩnh (3.000 con); Thanh Hóa 1 (Thống Nhất) với 20.000 con bò và Thanh Hóa 2 (Như Thanh) với 3.000 con.