NCB là Ngân hàng tư vấn tài chính và Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất

PV.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được Global Banking & Finance Review (Anh) và International Finance Magazine (Anh) – Hai tạp chí tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu trên thế giới bình chọn “Ngân hàng tư vấn tài chính tốt nhất Việt Nam năm 2016” (Best Financial Advisory Bank Vietnam 2016) và “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016” (Best Working Place in the Banking Sector Vietnam 2016).

NCB không ngừng đổi mới, cung cấp các giải pháp tư vấn tài chính phù hợp cho khách hàng
NCB không ngừng đổi mới, cung cấp các giải pháp tư vấn tài chính phù hợp cho khách hàng


Giải thưởng “Ngân hàng tư vấn tài chính tốt nhất Việt Nam năm 2016” và “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016” trao cho NCB là bước tiến mới mạnh mẽ kế tiếp giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015” và “Ngân hàng có văn hóa doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015”. Giải thưởng này được Hội đồng xét giải của tạp chí Global Banking & Finance Review và International Finance Magazine xem xét một cách khắt khe và toàn diện trên nhiều tiêu chí.

“Ngân hàng tư vấn tài chính tốt nhất Việt Nam năm 2016”là giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của Ngân hàng trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo, mang tới cho khách hàng những sản phẩm, các giải pháp tư vấn tài chính phù hợp và cam kết đồng hành cùng khách hàng.

Trong những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, NCB đã có những đổi mới và đầu tư mạnh mẽ về cấu trúc, mô hình tổ chức, công nghệ và con người. Trên cơ sở củng cố các yếu tố nền tảng cho sự phát triển bền vững, NCB đã lựa chọn triển khai mô hình kinh doanh tăng trưởng dựa trên ba chiến lược trọng tâm là Hiệu quả, Đột phá và Gia tăng giá trị.

Chính nhờ những nỗ lực và chiến lược đó, hoạt động kinh doanh của NCB liên tục được cải thiện. Cụ thể: tăng trưởng huy động năm 2015 đạt 174% so với năm 2013 và năm 2016 dự kiến đạt 219% so với năm 2013; tăng trưởng dư nợ năm 2015 đạt 190% so với 2013, và năm 2016 dự kiến đạt 262% so với năm 2013.

Song song với sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, chất lượng dịch vụ cho từng nhóm khách hàng của NCB cũng không ngừng được cải thiện. NCB chú trọng phát triển các gói sản phẩm đa dạng, linh hoạt đi kèm với giá trị gia tăng là giải pháp tư vấn tài chính may đo cho nhóm khách hàng chiến lược, doanh nghiệp vừa và nhỏ có chọn lọc. Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt được nâng cao với sự phục vụ, hỗ trợ tư vấn của Đội đặc nhiệm về dịch vụ khách hàng.

“Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016”là giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất và sáng tạo nhất. Tại NCB, trên quan điểm “Một tổ chức bền vững phải là một tổ chức xuất sắc có văn hóa mạnh”, mỗi cá nhân NCB được tạo điều kiện và trau dồi để phát huy hết năng lực bản thân.

Ban lãnh đạo Ngân hàng luôn nhất quán hướng đến mục tiêu đưa NCB trở thành ngôi nhà thứ hai, một trường học lớn cho sự trưởng thành và phát triển của cán bộ nhân viên. NCB đã thiết kế và triển khai định kỳ những chương trình độc đáo, riêng có của mình kết hợp giữa đào tạo phát triển năng lực và giải quyết vấn đề trong công việc thông qua phương pháp Dạy - Học, tạo không gian mở, sáng tạo và không khoảng cách giữa CBNV và các cấp lãnh đạo cấp cao nhất. NCB là một trong những ngân hàng đầu tiên có bộ phận văn hoá tổ chức làm đầu mối triển khai, phát động các hoạt động phát triển văn hóa, các chương trình nhằm tạo sự gắn kết và hài lòng của CBNV với môi trường làm việc toàn hệ thống. NCB cũng là một trong những ngân hàng sớm xây dựng phòng vắt sữa để tạo điều kiện, khuyến khích các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ và phòng tập thể dục (gym) dành cho toàn thể cán bộ nhân viên.

Trong 2 năm qua, NCB liên tục nhận các giải thưởng uy tín khác như: “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam” và “Ngân hàng có văn hóa doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam”, Giải thưởng “Tin và Dùng”, “Thương hiệu mạnh Việt Nam”…