Nhiều cơ hội cho lĩnh vực nhựa, cao su

PV.

Theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam, lĩnh vực nhựa đang phát triển với tốc độ nhanh từ 25- 30% mỗi năm, với lượng xuất khẩu đạt 4,2 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2015, tăng trưởng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều cơ hội cho ngành Nhựa, Cao su. Ảnh Internet
Nhiều cơ hội cho ngành Nhựa, Cao su. Ảnh Internet

Dưới tác động của Hiệp định TPP, cùng hàng loạt các Hiệp định Thương mại tự do khác, sự tăng trưởng này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong những năm sắp tới.

Vì vậy, Triển lãm PLASTIC and RUBER Việt Nam 2016 và Triển lãm PROPAK 2016 là cơ hội quan trọng thúc đẩy hoạt động sản xuất trong các lĩnh vực này khi nền kinh tế Việt Nam tiếp tục trên đà phát triển mạnh”. Đó là ý kiến của bà Bruna Santarelli, Tham tán Thương mại, Trưởng đại diện Thương mại Italia tại Việt Nam

Triển lãm PLASTIC and RUBER Việt Nam 2016 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/3/ 2016 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) đến nay đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các doanh nghiệp quốc tế bao gồm cả các nhóm hàng và các đơn vị cá nhân đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Số lượng nhóm gian hàng quốc tế tại triển lãm sắp tới có 7 nhóm gian hàng bao gồm: Ý, Đức, Áo, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore và Anh. Đây là số lượng nhóm gian hàng quốc tế cao nhất so với tất cả các sự kiện ngành nhựa và cao su hiện tại ở Việt Nam.

Trong đó, gian hàng của Áo tại Triển lãm Plastic and Ruber Việt Nam 2016 là gian hàng có quy mô lớn nhất trong tất cả các gian hàng Áo tham gia trưng bày trong khu vực Đông Nam Á từ trước tới nay.

Diễn ra cùng thời gian và địa điểm là Triển lãm công nghệ xử lý chế biến và đóng gói bao bì- PROPAK Việt Nam 2016 sẽ giới thiệu và trưng bày bốn mảng chính: Máy móc và Công nghệ chế biến và đóng gói, nguyên vật liệu và phụ kiện đóng gói, dịch vụ chế biến và đóng gói, kiểm soát chất lượng và dịch vụ huấn luyện.

Ông BT Tee, Phó Trưởng đại diện Công ty dịch vụ Triển lãm Singapore tại Việt Nam cho biết: “Triển lãm công nghệ xử lý chế biến và đóng gói bao bì (PROPAK 2016) có quy mô lớn nhất kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2005. Triển lãm được phát triển qua từng năm đã phản ánh sự phát triển của ngành công nghiệp này tại Việt Nam nhằm phục vụ cả thị trường nội địa và xuất khẩu góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế Việt Nam. Triển lãm sắp tới là cơ hội thúc đẩy cho ngành cung ứng công nghệ chế biến và đóng gói thực phẩm đồ uống và dược phẩm tại Việt Nam”.

“Các doanh nghiệp sẽ mang đến Triển lãm PROPAK Việt Nam 2016 những máy móc, công nghệ tiên tiến nhất và dịch vụ tốt nhất. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, cập nhật, tìm kiếm và nâng cao kiến thức chuyên môn từ những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới”- Bà Bruna Santarelli nhấn mạnh.

Ông Trần Việt Dũng, đại diện Ban tổ chức đánh giá, sự góp mặt đông đảo của các doanh nghiệp quốc tế tại triển lãm sắp tới sẽ mang đến cho khách tham quan và đại diện các doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ và dịch vụ chế biến nhựa và cao su cùng công nghệ xử lý chế biến và đóng gói bao bì nhiều cơ hội giao lưu, kết nối và hợp tác về những công nghệ mới trong ngành công nghệ và dịch vụ chế biến nhựa và cao su cũng như ngành công nghệ xử lý chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam.