Nhựa Thiếu niên Tiền Phong bắt tay đối tác Nhật Bản

Theo baodautu

Sáng 22/7, tại trụ sở của Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh tế giữa NTP với Tập đoàn Sekisui Chemical, Nhật Bản.

Nhựa Thiếu niên Tiền Phong bắt tay đối tác Nhật Bản
Lễ ký kết tại Công ty cổ phần nhựa Tiền Phong. Nguồn: baodautu.vn
Theo đó, hai bên sẽ hợp tác với nhau trong việc bán các sản phẩm hố ga và hộp kiểm tra bằng nhựa PVC của tập đoàn Sekisui Chemical cho các dự án ODA của Nhật ở Việt Nam và các dự án khác.

Trên cơ sở hợp tác này, NTP sẽ được nhận chuyển giao từ Sekisui: công nghệ, khuôn, các thiết bị để tiến hành sản xuất và bán các sản phẩm trên mang nhãn hiệu của Sekisui cũng như có trách nhiệm chia sẻ các thông tin liên quan đến sản phẩm cho Sekisui.

Theo nội dung ký kết, nếu số lượng bán hàng tăng lên khoảng 300 triệu Yên Nhật (3 triệu USD) thì hai bên sẽ tiến hành đàm phán để thành lập Công ty Liên doanh sản xuất các sản phẩm này tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch HĐQT NTP khẳng định rằng: “Sự hợp tác này sẽ mở ra cơ hội và triển vọng cho cả hai phía. Chúng tôi tin tưởng sẽ học được trình độ, công nghệ sản xuất; kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp tiên tiến; đặc biệt là kinh nghiệm sản xuất và phân phối sản phẩm hiện tại của đối tác trong lĩnh vực xây dựng cơ bản và các công trình xây dựng cao cấp tại Việt Nam”.

Về lý do lựa chọn NTP là đối tác tại Việt Nam, ông Kozo Takami, Chủ tịch Tập đoàn Sekisui Chemical (có 62 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa) cho biết, “Việt Nam là thị trường luôn được chúng tôi coi trọng và đã muốn đầu tư vào thị trường này từ lâu. Việc lựa chọn được NTP là đối tác tại Việt Nam vì đây là một doanh nghiệp có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa và là một thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kozo Takami bày tỏ mong muốn cùng NTP mở rộng thị trường không chỉ ở Việt Nam mà còn ở thị trường châu Á. Chiến lược lớn nhất được Tập đoàn Sekisui Chemical đề ra khi tiến hành hợp tác với NTP là hai bên sẽ cùng tạo ra tiêu chuẩn chung của sản phẩm ống nhựa cho châu Á.

Ông Kozo Takami hy vọng rằng, với sự hợp tác trên cơ sở sự tin tưởng lẫn nhau này, những mục tiêu được đề ra sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.