OCB là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam dùng IBM Qradar

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) IBM vừa tuyên bố, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng giải pháp thông tin an ninh sáng tạo IBM QRadar.

OCB là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam dùng IBM Qradar
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Gói giải pháp này giúp OCB đáp ứng toàn diện các yêu cầu tuân thủ quy định và ngăn chặn những thách thức an ninh, bao gồm cả các loại tấn công có chủ đích, hoạt động lừa đảo và các nguy cơ từ vấn đề định danh.

OCB đã lựa chọn giải pháp này nhờ khả năng triển khai dễ dàng, năng lực mở rộng cao, tính năng tuân thủ quy định tự động với các chức năng tổng hợp, phân tích và báo cáo thông tin hiệu quả. Sau năm tháng triển khai giải pháp QRadar, OCB đã thu được nhiều lợi ích thiết thực.

Hiện OCB chỉ cần sử dụng một môi trường duy nhất, hỗ trợ nhiều bảng điều khiển trong đó hiển thị nhiều giao diện an ninh, hoạt động hoặc dữ liệu mạng đang được thu thập.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB cho biết, OCB đã triển khai một bộ giải pháp quản lý dữ liệu của IBM để khai thác hiệu quả dữ liệu lớn trong tiến trình chuyển đổi ngân hàng trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.