PG Bank tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng

TCTC Online - Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) chính thức thông báo tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng.

PG Bank tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng
Ông Nguyễn Quang Định - Tổng Giám đốc của PG Bank cho biết: “Việc tăng vốn điều lệ lần này khẳng định năng lực tài chính không ngừng lớn mạnh của PG Bank và từng bước tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng, đồng thời tạo điều kiện để PG Bank mở rộng mạng lưới kinh doanh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Cùng với việc tăng vốn, PG Bank sẽ tập trung nâng cao hoạt động kinh doanh, đầu tư về công nghệ, trang bị vật chất kỹ thuật hiện đại, nâng cấp các điểm giao dịch để đem đến cho khách hàng nhiều tiện ích và chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, PG Bank cũng sẽ tiếp tục đầu tư về công nghệ để khẳng định và vươn lên hàng đầu trong lĩnh vực này nhằm phục vụ cho chiến lược phát triển bền vững của PG Bank trong thời gian tới".

Tổng tài sản của PG Bank đến ngày 30/6/2012 đạt 19.581 tỷ đồng đạt 84% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế lũy kế 6 tháng đạt 314 tỷ đồng tương đương với tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn điều lệ bình quân là 27%. Tính đến nay, PG Bank có 78 chi nhánh và phòng giao dịch ở hầu hết các tỉnh, thành phố lớn của cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Cần Thơ, Vũng Tàu, Long An… Hoạt động của Ngân hàng tập trung vào chất lượng dịch vụ, thực hiện đa dạng hoá sản phẩm đặc biệt là những sản phẩm mang tính khác biệt dựa trên lợi thế sẵn có của PG Bank.

Kế hoạch kinh doanh của PG Bank đến hết năm 2012 đặt mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản lên mức 25.684 tỷ đồng; tổng huy động đạt 21.989 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 13.931 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 700 tỷ đồng, mở rộng mạng lưới thêm 03 chi nhánh và 20 phòng giao dịch, nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng đầu tư, tích lũy vốn và tăng trưởng lợi nhuận, nâng cao năng lực và đảm bảo an toàn hoạt động.